Rùng rợn với hòn đảo có hàng nghìn con búp bê được treo trong tư thế kỳ lạ và câu chuyện khiến ai nghe xong cũng lạnh gáy, ám ảnh đến già

Theo thời gian cũng như sự thay đổi liên tục của thời tiết, những con búp bê càng bị phủ đầy bụi bẩn, rong rêu, khiến cho khung cảnh của hòn đảo đã rùng rợn lại càng đáng sợ hơn.

Cách Trung tâm Thành phố Mexico khoảng 11km, có một hòn đảo nhỏ chứa đến hàng trăm, có thể là hàng nghìn những con búp bê cũ. Những con búp bê này nằm rải rác trên hòn đảo trong nhiều tư thế rùng rợn khác nhau khiến người gan lì nhất cũng phải lạnh tóc gáy khi đặt chân đến đây.

Rùng rợn với hòn đảo có hàng nghìn con búp bê được treo trong tư thế kỳ lạ và câu chuyện khiến ai nghe xong cũng lạnh gáy, ám ảnh đến già-1
Câu chuyện về hòn đảo này cũng hấp dẫn rất nhiều người tò mò. Theo kể lại, con búp bê đầu tiên được treo lên cây là khi một người đàn ông duy nhất sống trên hòn đảo này đã tìm thấy xác của một cô gái chết đuối và con búp bê của cô. 

Vì lo sợ cô gái không thể siêu thoát, người dân này đã treo con búp bê của cô lên như một vật cúng dường. Tuy nhiên, vì vẫn thấy chưa an tâm nên người này đã thu thập và treo thêm nhiều búp bê hơn nữa trong nhiều thập kỉ, cho đến tận ngày ông ra đi.

Rùng rợn với hòn đảo có hàng nghìn con búp bê được treo trong tư thế kỳ lạ và câu chuyện khiến ai nghe xong cũng lạnh gáy, ám ảnh đến già-2Ngày nay, Đảo Búp bê La Isla de las Munecas này là một điểm tham quan vô cùng nổi tiếng ở Mexico.

Theo lời người dân kể lại, vào những năm 1950, Don Julián Santana Barrera quyết định từ bỏ gia đình và chuyển đến sống tại một hòn đảo nhỏ không có người sinh sống. Một ngày nọ, Barrera tìm thấy xác một cô gái trẻ chết đuối và bên cạnh là một con búp bê.

Rùng rợn với hòn đảo có hàng nghìn con búp bê được treo trong tư thế kỳ lạ và câu chuyện khiến ai nghe xong cũng lạnh gáy, ám ảnh đến già-3Rùng rợn với hòn đảo có hàng nghìn con búp bê được treo trong tư thế kỳ lạ và câu chuyện khiến ai nghe xong cũng lạnh gáy, ám ảnh đến già-4Rùng rợn với hòn đảo có hàng nghìn con búp bê được treo trong tư thế kỳ lạ và câu chuyện khiến ai nghe xong cũng lạnh gáy, ám ảnh đến già-5Rùng rợn với hòn đảo có hàng nghìn con búp bê được treo trong tư thế kỳ lạ và câu chuyện khiến ai nghe xong cũng lạnh gáy, ám ảnh đến già-6
Vì là một người mê tín và sùng đạo, Barrera lo sợ linh hồn cô gái đã chết sẽ ám ảnh hòn đảo, nên ông quyết định treo con búp bê lên cây để xoa dịu linh hồn cô gái. Những ngày sau đó, ông tìm thêm những con búp bê cũ trôi dạt trên sông hồ hoặc nhặt búp bê ra khỏi thùng rác ở bất cứ nơi nào ông đến. Những con búp bê bị vứt bỏ này sau đó được treo lên khắp hòn đảo.

Theo truyền thuyết, Barrera ngày càng bị ám ảnh và cho rằng có tiếng một cô gái thì thầm bên tai rằng: "Tôi muốn búp bê của tôi".

Năm 2001, Barrera được tìm thấy đã chết đuối tại cùng một chỗ mà ông báo cáo đã tìm thấy cô gái đã chết và búp bê vào 50 năm trước đó.

Rùng rợn với hòn đảo có hàng nghìn con búp bê được treo trong tư thế kỳ lạ và câu chuyện khiến ai nghe xong cũng lạnh gáy, ám ảnh đến già-7Tuy nhiên, câu chuyện về những con búp bê trên hòn đảo này vẫn còn khá nhiều tranh cãi. Một số người cho rằng câu chuyện này chỉ là Barrera tự nghĩ ra để hù dọa thiên hạ. Nhưng cũng có những người tin rằng cô gái chết đuối ở đó đã ám ảnh Barrera đến tận khi ông ta chết.

Dù câu chuyện đáng sợ trên có thật hay không thì toàn bộ hòn đảo này vẫn thu hút được rất nhiều sự chú ý.

Những con búp bê được treo lên cây với trạng thái như lúc bị bỏ đi. Có những con búp bê bị mất mắt, tay chân hay thậm chí là đầu. Và theo thời gian cũng như sự thay đổi liên tục của thời tiết, những con búp bê càng bị phủ đầy bụi bẩn, rong rêu, khiến cho khung cảnh của hòn đảo đã rùng rợn lại càng đáng sợ hơn.

Rùng rợn với hòn đảo có hàng nghìn con búp bê được treo trong tư thế kỳ lạ và câu chuyện khiến ai nghe xong cũng lạnh gáy, ám ảnh đến già-8Tin tức về hòn đảo bí ẩn đã lan truyền khắp nơi và nhiều người tò mò tìm đến "vương quốc bé nhỏ" của Barrera. Ông cũng chào đón những vị khách này rất niềm nở. Sau đó, ông nhận ra rằng du khách sẵn sàng trả một khoản phí nhỏ cho chuyến tham quan có hướng dẫn viên, điều đó càng làm hòn đảo trở nên nổi tiếng.

Sau khi ông chết, hòn đảo vẫn được du khách viếng thăm thường xuyên. Trong suốt 2 thập kỉ qua, con cháu của Barrera đã điều hành và quản lý di sản của ông. Các tour du lịch bằng thuyền để thăm Đảo Búp bê cũng trở nên phổ biến hơn.

Một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp có tên là Cindy Vasko đã nói rằng Đảo Búp bê La Isla de las Munecas là "nơi rùng rợn nhất" mà cô từng ghé thăm.

Rùng rợn với hòn đảo có hàng nghìn con búp bê được treo trong tư thế kỳ lạ và câu chuyện khiến ai nghe xong cũng lạnh gáy, ám ảnh đến già-9Rùng rợn với hòn đảo có hàng nghìn con búp bê được treo trong tư thế kỳ lạ và câu chuyện khiến ai nghe xong cũng lạnh gáy, ám ảnh đến già-10

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/rung-ron-voi-hon-dao-co-hang-nghin-con-bup-be-duoc-treo-trong-tu-the-ky-la-va-cau-chuyen-khien-ai-nghe-xong-cung-lanh-gay-am-anh-den-gia-162202411000747273.htm

búp bê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.