Sân bay Anh hỗn loạn vì sập máy tính toàn cầu

Hãng hàng không British Airways đã hủy bỏ tất cả chuyến bay từ hai phi trường Heathrow và Gatwick sau một sự cố máy tính nghiêm trọng

Hãng hàng không British Airways đã hủy bỏ tất cả chuyến bay từ hai phi trường Heathrow và Gatwick sau một sự cố máy tính nghiêm trọng.

Các chuyến khởi hành vào ngày 27/5 đã bị huỷ bỏ và hãng British Airways yêu cầu hành khách không đến sân bay.

Vào đêm 27/5, nhà điều hành cho biết họ dự định tổ chức "lịch trình gần như bình thường" tại Gatwick và "phần lớn dịch vụ" từ Heathrow vào ngày 28/5.

Theo Telegraph, cảnh hỗn loạn xảy ra ngay sau 11h sáng ngày 27/5 khi hệ thống máy tính mới của công ty bị sập trên toàn cầu lần thứ 6 trong 1 năm qua.

San bay Anh hon loan vi sap may tinh toan cau hinh anh 1
Các hành lý đã được kiểm tra được xếp trên sàn sân bay Heathrow, Anh. Ảnh: AnnaOnTheWeb.

Sau hàng nghìn khiếu nại của các khách hàng giận dữ vì bị bỏ lại trong đêm, công ty đã phát hành một video trực tuyến chuyển tải lời xin lỗi của Giám đốc điều hành Alex Cruz tới hành khách.

Ông nói rằng sự cố công nghệ thông tin toàn cầu là do vấn đề về nguồn điện và các đội kỹ thuật đang làm việc "không mệt mỏi" để sao lưu cũng như vận hành hệ thống.

Rất nhiều khách du lịch tại các sân bay Anh đã lên tài khoản Twitter của công ty khiếu nại về các chuyến bay không thể cất cánh, việc thiếu các dịch vụ trực tuyến và hàng dài người chờ đợi tại sân bay.

Trục trặc về máy tính cũng đã khiến trang web của British Airways bị gián đoạn trong 2 giờ. Trước đó, hãng này cũng gặp sự cố tương tự trong 5 lần từ tháng 6 đến tháng 9 năm ngoái.

Trên khắp thế giới, các máy bay của British Airways không thể cất cánh đã khiến hành khách bị mắc kẹt trong các nhà ga hoặc ngay trên các máy bay. Do sân bay thiếu nhà chờ nên việc này khiến các hành khách chuẩn bị tới làm thủ tục cũng bị ảnh hưởng.

Theo Zing.vn

sự cố máy tính


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.