Sếp người Trung Quốc gây mê khiến nữ nhân viên tử vong

Peng Mou không khai báo sự thật cho đến khi cơ quan công an phát hiện ra thuốc gây mê có trong máu của nạn nhân 23 tuổi.

Sau cái chết của nữ nhân viên 23 tuổi, Peng Mou đã báo tới cơ quan chức năng rằng nạn nhân say rượu và bất tỉnh. Các chuyên gia nhận định Chen Mou Mei tử vong do ngộ độc thuốc gây mê.

Nữ nhân viên tử vong dưới bàn tay của cấp trên
Chen Mou Mei sinh ra trong một gia đình nghèo ở thành phố Mậu Danh, Quảng Đông, Trung Quốc. Mẹ bị câm điếc bẩm sinh, còn bố cô là người khuyết tật.

Do hoàn cảnh gia đình nên từ nhỏ Chen Mou Mei và anh trai phải dựa vào ông bà ngoại và những khác để sinh sống và học tập. Trong mắt người thân, Chen Mou Mei ngoan ngoãn, không uống rượu.

Năm 2020, Chen Mou Mei nhận được bằng tốt nghiệp đại học và làm cho một công ty có chuyên về xây dựng ở thành phố Mai Châu. Rạng sáng 24/1/2021, chưa đầy một tháng đi làm tại công ty trên, Chen Mou Mei tử vong tại khách sạn ở quận Cao Minh.

Qua giám định pháp y, Chen Mou Mei tử vong do ngộ độc thuốc gây mê. Cấp trên của cô là Peng Mou đã bị cảnh sát bắt giữ sau đó.

Sếp người Trung Quốc gây mê khiến nữ nhân viên tử vong-1
Trụ sở tòa án, nơi diễn ra phiên xét xử. Ảnh: Sohu.

Cuối năm 2021, Tòa án trung viện thành phố Phật Sơn mở phiên xử sơ thẩm.

Tòa xác định, từ năm 2018, Peng Mou phát hiện mình bị rối loạn chức năng tình dục. Để kích thích ham muốn, nam thanh niên phải xem video, mua đồ chơi tình dục, thuốc gây mê, nhiều loại thuốc ngủ và ma túy...

Rạng sáng 24/1/2021, Peng Mou và Chen Mou Mei cùng ở một khách sạn trên đường Tam Hòa, quận Cao Minh, thành phố Phật Sơn. Do Peng Mou rối loạn chức năng tình dục nên họ không "thân mật" được với nhau.

Khi Chen Mou Mei ngủ, cấp trên của cô ta cho thuốc gây mê vào khăn giấy với mục đích để cô gái hít vào. Nam thanh niên tính toán khi cô gái 23 tuổi hôn mê, anh ta sẽ thực hiện gian dâm. Tuy nhiên, do bị rối loạn chức năng tình dục nên ý định của Peng Mou không thành công.

Khoảng 6h cùng ngày, Peng Mou báo cảnh sát rằng Chen Mou Mei say rượu và bất tỉnh. Khi nhân viên y tế có mặt, Chen Mou Mei đã tử vong.

Sau vụ việc trên, người bán thuốc gây mê cho Peng Mou đã bị cảnh sát Thâm Quyến bắt giữ.

Theo thông tin từ CCTV, sau khi vụ án xảy ra, Peng Mou nói Chen Mou Mei tự nguyện quan hệ tình dục với anh ta. Lời khai trên của bị cáo không được tòa sơ thẩm chấp thuận.

Tòa lập luận Chen Mou Mei không hiểu rõ chất Peng Mousử dụng trong khăn giấy là gì dẫn đến trạng thái hôn mê không thể phản kháng. Do bị cáo tước đoạt quyền sống của Chen Mou Mei nên đây là tình tiết tăng nặng khi xử phạt.

Thủ đoạn của Peng Mou là đê hèn, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng rất xấu tới xã hội nên cần bị trừng phạt nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Ngày 3/12/2021, Tòa án trung viện thành phố Phật Sơn tuyên bị cáo Peng Mou mức án chung thân về tội Hiếp dâm. Peng Mou không chấp nhận bản án nên kháng cáo.

Bị cáo có tự thú sau khi xảy ra vụ việc?

Tối 14/4, người nhà nạn nhân nhận được quyết định phúc thẩm từ Tòa án Tối cao tỉnh Quảng Đông.

Tại phiên phúc thẩm, Peng Mou biện minh rằng việc sử dụng thuốc gây mê là do muốn thử nghiệm hiệu quả của thuốc.

Bị cáo nói kinh tế gia đình khó khăn, là con trai duy nhất trong gia đình, bản án sơ thẩm là quá nặng nên mong cấp phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt.

Sếp người Trung Quốc gây mê khiến nữ nhân viên tử vong-2
Chen Mou Mei. Ảnh: Sohu.

Người bào chữa cho bị cáo cho rằng thân chủ của mình và bị hại có tình cảm nhất định. Thời điểm xảy ra vụ án là do cả hai bên tự nguyện, do đó không cấu thành tội Hiếp dâm.

Luật sư cho rằng cái chết của cô gái là do sơ suất. Quy trình lấy ý kiến chuyên gia không phù hợp với quy chuẩn, không chặt chẽ, kết quả giám định không phù hợp với lẽ thường. Tất cả điều đó không thể làm cơ sở xét xử vụ án.

Tại phiên phúc thẩm, luật sư của bị cáo nhấn mạnh Chen Mou Mei chết không chỉ do thuốc mê gây ra mà có thể do nhiều nguyên nhân khác cộng lại. Peng Mou dù có bị kết tội nhưng tội danh đó chưa đạt. Ngoài ra, bị cáo đã tự thú sau khi xảy ra vụ việc.

Bác bỏ quan điểm trên, cấp phúc thẩm cho biết Peng Mou khi báo án nói Chen Mou Mei say rượu, bất tỉnh. Bị cáo không khai báo sự thật cho đến khi cơ quan công an phát hiện ra thuốc gây mê trong máu của Chen Mou Mei.

Peng Mou có ý đồ trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật, có hành vi không thành thật khai báo. Theo quy định của pháp luật, hành vi đó không cấu thành việc tự thú.

Tòa phúc thẩm đã bác bỏ quan điểm trên của luật sư. HĐXX khẳng định cấp sơ thẩm tuyên Peng Mou phạm tội Hiếp dâm là đúng người, đúng tội.

Với lý do kháng cáo của Peng Mou, Tòa án Tối cao tỉnh Quảng Đông cho biết các ý kiến chuyên gia đều phù hợp với quy định của pháp luật, giám định viên đều là người có chuyên môn, quy trình và phương pháp giám định phù hợp với yêu cầu...

Chứng cứ trong vụ án chứng minh, Chen Mou Mei không biết Peng Mou mang theo đồ tình dục, ma túy và thuốc gây mê đi đến điểm hẹn. Theo các chuyên gia Chen Mou Mei tử vong do ngộ độc thuốc gây mê. Thuốc gây mê đã khiến cô gái rối loạn hô hấp, tuần hoàn.

Theo CCTV, trước khi phiên phúc thẩm diễn ra, gia đình Peng Mou đã thông qua luật sư đại diện liên lạc với gia đình Chen Mou Mei, đề nghị bồi thường khoảng 1,8 tỷ đồng để đổi lấy sự tha thứ. Gia đình Chen Mou Mei đã từ chối việc này.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/sep-nguoi-trung-quoc-gay-me-khien-nu-nhan-vien-tu-vong-post1310592.html?fbclid=IwAR2Ul2q3kF-V8inDXUowzQ2bQiVOzmjHI94QBGEr39pOo60aRKWbC4_gMCY

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.