Sinh con ngay trên tàu điện ngầm trong đêm Giáng sinh

Đã có hai sĩ quan cảnh sát bất đắc dĩ trở thành những bà đỡ giúp bà mẹ sinh con ngay trên tàu.

Đã có hai sĩ quan cảnh sát bất đắc dĩ trở thành những bà đỡ giúp bà mẹ sinh con ngay trên tàu.

Ngày thứ năm vừa rồi, các hành khách trên chuyến tàu điện ngầm ở Philadelphia (Mỹ) đã có một kỷ niệm khó quên. Một người phụ nữ mang bầu bất ngờ chuyển dạ ngay trên tàu khiến nhiều người lo lắng.

Rất may, sĩ quan cảnh sát Daniel Caban và Dorrell James đã có mặt kịp thời sau khi nhận được lời kêu gọi giúp đỡ của người dân. Lúc đó là khoảng 5:50, cả James và Caban đều đang bước đến ga 15 để về nhà. Họ nghe thấy lời cầu cứu. Vào thời điểm hai người bước vào xe điện ngầm, họ có thể thấy em bé đang bắt đầu chui ra. Cả hai trở thành những bà đỡ bất đắc dĩ để giúp người mẹ sinh nở an toàn.

Sinh con ngay trên tàu điện ngầm trong đêm Giáng sinh 1
Caban bế em bé sau khi hoàn thành nhiệm vụ đỡ đẻ.

Caban là một người cha, đã từng có kinh nghiệm trong việc đỡ đẻ. Anh quỳ xuống, nhờ mọi người gỡ quần thể thao của bà mẹ trẻ để cô dễ thở hơn. Em bé ra đời gần như ngay lập tức. Đó là một bé trai. Dù dây rốn vẫn quấn xung quanh cổ nhưng bé hoàn toàn khỏe mạnh

“Bạn là cha của bé?” – Caban hỏi người đàn ông. Anh ta gật đầu. Hai sĩ quan ra hiệu với chiếc áo của anh ta. Anh ta ban đầu định đưa chiếc áo mỏng, nhưng sau đó anh quyết định đưa cho các sĩ quan chiếc áo len sáng màu để ủ ấm cho em bé mới sinh.

Caban tiếp tục hỏi người mẹ: “Bạn có muốn bế đứa bé không?” – Tất nhiên, người mẹ trẻ sẵn sàng mở rộng vòng tay của mình.

Sinh con ngay trên tàu điện ngầm trong đêm Giáng sinh 2
Caban và James bắt tay nhau sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Những người có mặt trên chuyến tàu đã vỗ tay hoan hô trước việc làm dũng cảm của hai sĩ quan. Sau đó, các nhân viên y tế đến và đưa cả gia đình đến Bệnh viện Đại học Hahnemann.

Còn với Caban và James, đó không phải là một đêm Giáng sinh yên tĩnh nhưng họ cảm thấy thật may mắn với những trải nghiệm đã qua. Với cả hai, đó là một một món quà Giáng sinh đẹp nhất. Một đứa bé ra đời, trong một hoàn cảnh đặc biệt giữa đêm Giáng sinh nhiệm màu.

 
Theo Vân Anh / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.