Sốc hình ảnh thủ đô Nepal bị động đất tàn phá, nạn nhân la khóc...

Trận động đất trưa nay (25/4) đã làm rung chuyển miền trung Nepal, phá hủy nhiều tòa nhà và gây thương vong cho người dân địa phương.

Trận động đất trưa nay (25/4) đã làm rung chuyển miền trung Nepal, phá hủy nhiều tòa nhà và gây thương vong cho người dân địa phương.

BBC dẫn thông tin từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, động đất mạnh 7,9 độ Richter, tấn công khu vực nằm giữa thủ đô Kathmandu và thành phố Pokhara. Mức độ này được nâng lên từ 7,5 độ Richter ban đầu.

Nepal, động đất
 
Ảnh minh họa của BBC

Nhiều dư chấn lan tỏa đến tận thủ đô Delhi của Ấn Độ và nhiều thành phố khác thuộc miền bắc đất nước láng giềng của Nepal này. 

Một số tòa nhà ở Kathmandu, trong đó có các đền thờ, bị đổ sập.

Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện chính. Chưa có thống kê chính thức về số người chết, nhưng Reuters đưa tin, có hai trường hợp tử vong, một ở Nepal và một ở miền bắc Ấn Độ.

Các nhà chức trách đang tiến hành đánh giá hậu quả động đất và tiếp cận những nơi bị ảnh hưởng.

Một số hình ảnh về trận động đất này:

Nepal, động đất
 
Ảnh: BBC

Nepal, động đất
Ảnh: AP
Nepal, động đất
Ảnh: AP
Nepal, động đất
Ảnh: Twitter

Nepal, động đất
Ảnh: THX


 

Một bé bị thương đang được chăm sóc ngoài bệnh viện ở thủ đô Kathmandu. Ảnh: CNN

 
Những người may mắn sống sót vẫn hoảng sợ sau cơn địa chấn. Ảnh: CNN
 
Nhân viên y tế điều trị cho những người bị thương trong thảm kịch tại thủ đô của Nepal. Nhiều người khác nằm dưới sàn đất chờ nhân viên y tế. Tòa tháp lịch sử được xây dựng từ thế kỷ 19 ở Kathmandu sập, chôn vùi khoảng 50 người. Ảnh: CNN
 

Một em bé bị thương ở đầu và mặt. Nepal từng hứng chịu trận động đất tồi tệ nhất, mạnh 8,0 độ Richter hồi năm 1934. Nó phá hủy các thành phố lớn của nước này gồm Kathmandu, Bhaktapur và Patan. Ảnh: CNN

 
Thiên tai gây ra cảnh hỗn loạn tại thủ đô của Nepal. Nhiều nạn nhân bị thương la khóc vì đau đớn. Ảnh: CNN
 

Người dân sơ tán đến một trường học ở thủ đô sau khi động đất 7,9 độ Richter tấn công thành phố, đoạt mạng nhiều người và làm sập nhà cửa. Ảnh: Reuters

 
Các bà mẹ bế con nhỏ tại một ngôi trường. Họ vẫn bàng hoàng sau cơn ác mộng vừa ập đến. Kênh Kantipur TV của Nepal cho biết, phóng viên đếm được 56 thi thể trong các bệnh viện lớn ở Kathmandu và nhìn thấy 21 xác chết nằm trên mặt đất. Ảnh: Reuters

Theo VietNamnet/Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.