Sự thật rớt nước mắt sau cảnh tượng cụ bà bị trói nghiến vào thân cây giữa dòng lũ xiết

Chứng kiến cảnh tượng một cụ bà hơn 70 tuổi bị trói chặt vào một gốc cây giữa dòng lũ, ai ai cũng đau lòng...

Chứng kiến cảnh tượng một cụ bà hơn 70 tuổi bị trói chặt vào một gốc cây giữa dòng lũ, ai ai cũng đau lòng. Tuy nhiên, sự thật đằng sau nó mới thực sự khiến chúng ta muốn khóc.

Sự việc đau lòng trên xảy ra ở gần thành phố Kinh Môn, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Theo đó, một cụ ông đã liều mình cứu vợ khi dòng nước lũ cuồn cuộn ập tới và cuốn trôi tất cả mọi thứ.

Chồng trói vợ vào cây trước khi bị cuốn theo dòng nước lũ.

Do tuổi cao sức yếu nên cặp vợ chồng già đã không kịp sơ tán khi cơn lũ tràn về. Chính vì thế, hai vợ chồng già đã bước sang tuổi thất thập buộc phải bám trụ vào một thân cây ven đường để cố gắng sinh tồn giữa điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Trước tình cảnh thương tâm ấy, một người dân chạy lụt liền nhấc máy gọi tới lực lượng cứu hộ những mong cặp vợ chồng già sớm được giải cứu.

Cụ ông xả thân cứu vợ trong cơn lũ lay động hàng triệu trái tim - Ảnh 2.

Khi lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường, cụ bà 72 tuổi vẫn ở cạnh gốc cây trong tư thế bị buộc chặt.

Tuy nhiên, lúc tới nơi, đội cứu hộ chỉ thấy một cụ bà đang bị buộc chặt vào thân cây chứ không phải một cặp vợ chồng như được thông báo.

Và câu chuyện ẩn giấu đằng sau sự "mất tích" khó hiểu của người chồng mới thực sự khiến cho hàng triệu người rơi nước mắt trước sự hy sinh thầm lặng của một trái tim đầy quả cảm.

Cụ ông xả thân cứu vợ trong cơn lũ lay động hàng triệu trái tim - Ảnh 3.

Tuy nhiên, cụ ông đã vĩnh viễn ra đi trong dòng nước lũ chảy xiết.

Theo lời nạn nhân kể lại, khi hai vợ chồng bà đang loay hoay giữa dòng nước lạnh giá thì người chồng bỗng cảm thấy đuối sức và không thể bám trụ lâu hơn được nữa. Dẫu vậy, ông vẫn nhất quyết không để vợ mình bị lũ cuốn trôi.

Cuối cùng, người chồng đã dùng quần áo bện lại thành dây thừng rồi buộc người vợ vào gốc cây gần đó. Còn bản thân ông thì sẵn sàng buông lơi, chỉ mong người bạn đời yêu dấu có thể sống sót qua cơn bão lũ kinh hoàng trước mắt.

Một lúc sau thì người chồng hoàn toàn bị cuốn trôi theo dòng nước chảy xiết, mặc cho những giọt lệ tưởng chừng như khô cạn của người vợ già đang tuôn rơi trong nỗi đau không gì bù đắp được.

Cụ ông xả thân cứu vợ trong cơn lũ lay động hàng triệu trái tim - Ảnh 4.

Chứng kiến sự ra đi quá đột ngột của người bạn đời, cụ bà chỉ còn biết gào khóc trong vô vọng.

Câu chuyện trên đã làm lay động trái tim của rất nhiều cư dân mạng Trung Quốc, và họ đều khẳng định đó chính là minh chứng hùng hồn nhất cho tình yêu đích thực.

Bên cạnh đó, không ít người còn ví sự cao đẹp ấy giống hệt như chuyện tình của Jack và Rose trong bộ phim Titanic nổi tiếng.

Ngay giữa thời khắc sinh tử của cuộc đời, họ vẫn sẵn sàng cùng nhau vượt qua mọi nỗi đau thương, thậm chí đánh đổi cả tính mạng của bản thân để đấu tranh giành giật sự sống cho người mình yêu đến tận giây phút cuối cùng.

Cụ ông xả thân cứu vợ trong cơn lũ lay động hàng triệu trái tim - Ảnh 5.

Câu chuyện xảy ra trong đợt lũ lớn xảy ra ở miền bắc Trung Quốc vào tuần trước, khiến 164 người thiệt mạng và 125 người mất tích.

theo Thế giới trẻ


Trung Quốc

mưa to

ngập sâu

trận mưa lịch sử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.