Sự việc siêu hiếm: Thiên thạch rơi trúng người phụ nữ Pháp khi đang uống cà phê

Sự việc hiếm gặp này xảy ra vào ngày 6/7 tại ngôi làng Alsace, miền đông nước Pháp.

Tờ Les Dernières Nouvelles d'Alsace của Pháp đưa tin, một người phụ nữ ở Pháp đã bị một mảnh thiên thạch nhỏ rơi trúng người khi đang uống cà phê, trò chuyện với một người bạn trên sân thượng.

"Tôi nghe thấy một tiếng 'Poom' lớn phát ra từ mái nhà bên cạnh chúng tôi. Ngay giây sau đó, tôi cảm thấy một cú sốc ở mạn sườn. Ban đầu, tôi nghĩ đó là một con vật, một con dơi! Sau đó, tôi nghĩ nó là một miếng xi-măng rơi ra từ mái nhà" - Người phụ nữ giấu tên nói với tờ Les Dernières Nouvelles d'Alsace. May mắn, cô không bị thương nặng sau vụ việc hiếm có này.

Nếu được xác nhận, người phụ nữ Pháp này sẽ là người sống sót sau một sự kiện cực kỳ hiếm gặp. Theo một số tính toán, khả năng bị thiên thạch rơi trúng gần bằng khả năng trúng xổ số 2 lần; hoặc tung một đồng xu và nó xuất hiện mặt ngửa 44 lần liên tiếp.

Tờ India Today (Ấn Độ) cho biết, tỷ lệ bị thiên thạch đâm vào được ước tính là một trên vài tỷ.

Theo NASA, mỗi ngày có khoảng 48,5 tấn vật liệu thiên thạch rơi xuống Trái Đất. Hầu hết trong số đó rơi xuống đại dương hoặc các khu vực không có dân cư khác.

Sau khi trấn tĩnh, người phụ Pháp cầm mảnh thiên thạch nhỏ đó và đưa cho nhà địa chất học Thierry Rebmann, người đã phát hiện ra rằng nó chứa hỗn hợp sắt và silicon.

Điều này chứng minh mảnh vật liệu kia chính là thiên thạch. Nói đúng hơn, nó là vẫn thạch (là phần còn lại của thiên thạch sau khi bay vào khí quyển, bị cháy mất một phần và rơi xuống bề mặt Trái Đất).

Sự việc siêu hiếm: Thiên thạch rơi trúng người phụ nữ Pháp khi đang uống cà phê-1Mảnh thiên thạch rơi vào người phụ nữ Pháp. Ảnh: AP

Nhà địa chất Rebmann nói: "Việc tìm thấy một thiên thạch vốn đã không phổ biến, nhưng để tiếp xúc trực tiếp và khiến nó rơi vào bạn, điều đó rất hiếm về mặt thiên văn học".

Trên thế giới, có rất ít báo cáo về việc con người bị thiên thạch rơi trúng trong suốt lịch sử. Tuy nhiên, ít không có nghĩa là không có. Năm 1954, một phụ nữ ở bang Alamba, Mỹ bị một thiên thạch nặng 4kg đâm xuyên qua trần nhà khi người này đang ở trong nhà, để lại một hố nhỏ ở nền nhà. Vụ việc thường được coi là ví dụ duy nhất trong lịch sử về việc một người nào đó được xác nhận là đã bị một thiên thạch rơi gần trúng.

Thiên thạch là những tảng đá không gian sống sót sau hành trình xuyên qua bầu khí quyển của Trái Đất và rơi xuống đất. Chúng có thể là đá, kim loại hoặc kết hợp cả hai. Hầu hết các thiên thạch tan rã khi chúng bay qua bầu khí quyển của hành tinh chúng ta với tốc độ hàng chục nghìn km/giờ. Và trong số những thứ rơi xuống đất dưới một hình thức nào đó, một tỷ lệ rất nhỏ của vật thể ban đầu còn tồn tại, Weather.com thông tin.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/su-viec-sieu-hiem-thien-thach-roi-trung-nguoi-phu-nu-phap-khi-dang-uong-ca-phe-20230718150305721.htm

thiên thạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.