Thấy viên đá từ trên trời rơi trúng nhà, người đàn ông cười lớn vì vớ 5 tỷ đồng

Người đàn ông không ngờ trong lúc ngồi nghỉ trước hiên nhà lại vô tình nhặt được kho báu trời ban.

Ông Mahmut Sahin sống ở thị trấn Elmshorn, bang Schleswig-Holstein, Đức, rất vui mừng khi được các nhà khoa học cho biết viên đá rơi trúng sân nhà mình là thứ vô cùng quý giá.

Tháng trước ông Mahmut và vợ đang ngồi uống cà phê trước hiên nhà thì đột nhiên nghe thấy tiếng nổ lớn. Hai người chạy ra kiểm tra thì phát hiện một tảng đá rơi từ trên trời xuống, tạo nên cái hố trên mặt đất. Cái hố thậm chí còn bốc khói nghi ngút.

Thấy viên đá từ trên trời rơi trúng nhà, người đàn ông cười lớn vì vớ 5 tỷ đồng-1Đang ngồi ở hiên nhà, người đàn ông chợt thấy một viên đá từ trên trời rơi xuống nhà mình. (Ảnh: Mirror)

Họ lập tức gọi đội cứu hỏa tới vì cho rằng khu nhà của mình bị rò rỉ khí ga. Thế nhưng, khi đội cứu hỏa đến nơi, họ nhận định không phải do khí ga hay phản ứng hóa học nào cả. Họ nghi ngờ viên đá đó có thể là thiên thạch.

Gia đình Mahmut quyết định lấy 2 viên nam châm ra thử nghiệm. Họ nghe nói rằng các thiên thạch đều có từ tính, còn đá thông thường không có. Nếu nó hút nam châm thì khả năng viên đá rơi từ trên trời xuống nhiều khả năng là thiên thạch. Nào ngờ, 2 viên nam châm quả thực dính chặt vào viên đá.


Sau một hồi bàn bạc, ông Mahmut liên hệ với các chuyên gia của Trung tâm Hàng không vũ trụ Đức (DLR) nhờ kiểm định. Sau khi kiểm tra kỹ càng, các chuyên gia nhận định viên đá này thực sự là một thiên thạch. Nó đã 4,5 tỷ tuổi. Nhiều khả năng thiên thạch này di chuyển hàng triệu dặm trong không gian tới Trái đất.


Thấy viên đá từ trên trời rơi trúng nhà, người đàn ông cười lớn vì vớ 5 tỷ đồng-2Sau khi kiểm tra, các chuyên gia xác định viên đá này thực sự là thiên thạch. (Ảnh: Mirror)

Sau khi quét 3D, họ kết luận thiên thạch rơi xuống nhà Mahmut đến từ vành đai tiểu hành tinh giữa sao Hỏa và sao Mộc. Nó đã di chuyển vài triệu km để tới Trái đất.

Họ cho rằng thiên thạch này có thể từng nặng hơn 100kg khi nó còn ở trong không gian. Nó cũng có thể coi là thiên thạch lớn nhất từng rơi xuống bang Schleswig-Holstein ở Đức. Trước đó, khu vực này cũng từng có một vài thiên thạch rơi xuống.

Khi thông tin về việc gia đình Mahmut tìm thấy một thiên thạch trong vườn nhà được công bố, rất nhiều người đề nghị mua lại nó. Những lời đề nghị đến từ nhiều nơi trên thế giới. Các bảo tàng cũng liên hệ để đem thiên thạch tới trưng bày. Có người đề nghị trả hơn 5 tỷ đồng để sở hữu nó.

Mahmut và gia đình đã hết sức vui mừng khi biết thông tin này. Ông Mahmut cho rằng thiên thạch quý hiếm này rơi xuống sân nhà mình chẳng khác gì vô tình trúng được giải đặc biệt xổ số vậy.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/thay-vien-da-tu-tren-troi-roi-trung-nha-nguoi-dan-ong-cuoi-lon-vi-vo-5-ty-dong-ar801879.html

thiên thạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.