Sườn đồi đỏ như dung nham núi lửa trong thảm họa cháy rừng Australia

Những bức ảnh kinh hoàng cho thấy một sườn đồi bị thiêu đốt đỏ rực lửa với hàng trăm đốm cháy ở vùng nông thôn bang Victoria, Australia khiến cảnh tượng như dung nham núi lửa.

Những bức ảnh kinh hoàng cho thấy một sườn đồi bị thiêu đốt đỏ rực lửa với hàng trăm đốm cháy ở vùng nông thôn bang Victoria, Australia khiến cảnh tượng như dung nham núi lửa.

Sườn đồi đỏ như dung nham núi lửa trong thảm họa cháy rừng Australia-1Sườn đồi đỏ như dung nham núi lửa trong thảm họa cháy rừng Australia-2Bức ảnh chụp đồi Balmattum ở Euroa, cách thành phố Melbourne 164 km về phía tây bắc rực cháy như dung nham núi lửa.

Theo Daily Mail, bức ảnh gây sốc được chụp ngày 4/1 tại Euroa, bang Victoria cho thấy những gì còn sót lại của đám cháy sau khi nó quét qua Khu bảo tồn Balmattum Hill Bushland, đe dọa tàn phá thị trấn lân cận. Đội cứu hỏa vùng nông thôn Maindample đăng bức ảnh này với chú thích: “Cảnh tượng trông như dung nham”.

Theo Melissa Ericksen, đại diện Khu bảo tồn Balmattum Hill Bushland, cho hay hơn 40 xe cứu hỏa, 3 máy bay trực thăng và 3 máy bay đã chiến đấu với ngọn lửa từ 9h sáng 4/1. Sườn đồi ngập trong khói và đứng từ thị trấn người ta khó có thể quan sát được nơi này, mãi tới khi gió mạnh thổi đến vào tối hôm đó.

“Đồi Balmattum là nơi tôi thường lui tới từ trước tới giờ và nó như thể đang bị bao phủ trong dung nham dưới bóng tối”, Ericksen nói với news.com.au. “Bức ảnh đẹp nhưng đáng sợ”.

Sườn đồi đỏ như dung nham núi lửa trong thảm họa cháy rừng Australia-3Sườn đồi đỏ như dung nham núi lửa trong thảm họa cháy rừng Australia-4
 Hàng trăm đốm cháy rực trên đồi Balmattum. Hàng trăm đốm cháy rực trên đồi Balmattum.

Cơ quan dịch vụ khẩn cấp đang tìm cách khống chế các đám cháy và ngăn việc mất mát nhà cửa.

Jackson Leslight, 18 tuổi, lo ngại nhà mình có thể bị thiêu rụi bởi những đám cháy trên đồi nếu gió không đổi hướng. Leslight, bố mẹ và bạn gái chỉ có 15 phút để đóng gói những vật dụng cần thiết khi ngọn lửa chỉ cách nhà họ khoảng 400 m. Nhưng may mắn thay, họ không phải rời đi bởi gió kịp đổi chiều.

Cháy ở Euroa được kiểm soát vào khoảng 14h hôm 5/1 sau khi nó đã thiêu rụi 385 ha đất. Lính cứu hỏa và các cơ quan dịch vụ khẩn cấp khác vẫn hoạt động trong khu vực vào chiều hôm đó.

Người dân hiện vẫn theo dõi tình hình để đối phó với những tình huống khẩn cấp.

Sườn đồi đỏ như dung nham núi lửa trong thảm họa cháy rừng Australia-5Sườn đồi đỏ như dung nham núi lửa trong thảm họa cháy rừng Australia-6
 Bầu trời rực lửa và khói trong những đám cháy kinh hoàng ở Australia.


Người dân ở các bang New South Wales,  Victoria, và lính cứu hỏa, đang phải oằn mình đối phó với những đám cháy rừng tàn phá đất nước này suốt tháng qua.

Các vụ cháy rừng nghiêm trọng nhất từ trước tới nay đang hoành hành, phá hủy hàng trăm ngôi nhà và giết chết 500 triệu con vật cho tới nay. Chuyên gia cảnh báo cháy sẽ kéo dài ít nhất là tới tháng 3.

Số người chết do các vụ cháy rừng ở đất nước này là 23 nạn nhân kể từ vụ cháy đầu tiên hồi tháng 9 và hơn tới nay có 1.500 ngôi nhà đã bị phá hủy.

Theo SaoStar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/the-gioi/suon-doi-do-nhu-dung-nham-nui-lua-trong-tham-hoa-chay-rung-australia-6767767.html

cháy rừng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.