Tên lửa bắn nhầm đoàn rước dâu, 14 người chết thảm

Một máy bay không người lái của Mỹ vừa nã thẳng tên lửa vào đoàn xe rước dâu ở tỉnh al-Baitha, Yemen do nhầm nó với phương tiện chở các phần tử khủng bố al-Qaeda.

Một máy bay không người lái của Mỹ vừa nã thẳng tên lửa vào đoàn xe rước dâu ở tỉnh al-Baitha, Yemen do nhầm nó với phương tiện chở các phần tử khủng bố al-Qaeda.

CNN
dẫn lời các quan chức an ninh Yemen hôm qua cho biết, vụ bắn nhầm giết chết 14 thường dân, làm 22 người khác bị thương, trong đó 9 người đang trong tình trạng nguy kịch. Đoàn xe rước dâu trúng tên lửa khi di chuyển gần thị trấn Radda, tỉnh al-Baitha, Yemen.


Máy bay không người lái Mỹ. Ảnh: AP.

Quan chức an ninh cấp cao Yemen cho biết trong điều kiện giấu tên: “Đây là sai lầm bi thảm đáng phê phán. Không nghi can nào nằm trong diện truy nã của chính phủ Yemen trong đoàn xe rước dâu”. Máy bay không người lái Mỹ chọn 4 chiếc trong đoàn đưa dâu 11 xe làm mục tiêu bắn hạ. Hai trong 4 chiếc xe hơi xấu số bị phá hủy hoàn toàn. Lãnh đạo 2 bộ tộc lớn nhất vùng nằm trong số những người thiệt mạng.

Theo CNN, vụ bắn nhầm khiến người dân thị trấn Radda thấy mình bị xúc phạm. Abdullah al- Kabra, nhân chứng vụ không kích cáo buộc: “Hơn 50 thường dân vô tội ở thị trấn của chúng tôi chết oan vì máy bay không người lái. Họ là những người ủng hộ chiến dịch chống khủng bố của chính phủ. Những người khác trong gia đình và bộ lạc của họ cũng sẽ phải chịu chung số phận nếu chính phủ không mạnh tay can thiệp”.

Máy bay không người lái Mỹ hiện diện ở Yemen theo thỏa thuận chống khủng bố của 2 nước. Tổng thống Yemen Abdu Rabu Mansour Hadi từng thề tiếp tục các cuộc tấn công chống khủng bố tới khi chúng đầu hàng.

Hiện tại, phía Mỹ từa chối đưa ra bình luận về cáo buộc bắn nhầm.
 
Theo Hồng Minh (Zing.vn/Tri thức)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.