Thái Lan phát hiện ca mắc virus "ăn não" Zika đầu tiên

Bệnh nhân là người Thái Lan 20 tuổi, nhập viện cuối tháng 1 với biểu hiện sốt nhẹ, phát ban, mắt đỏ và đau người.

Bệnh nhân là người Thái Lan 20 tuổi, nhập viện cuối tháng 1 với biểu hiện sốt nhẹ, phát ban, mắt đỏ và đau người.

Bệnh viện Bhumibol ở Thái Lan tuyên bố vừa điều trị dứt điểm một ca bệnh mắc virus Zika. Ông Santi Sritermpoke, giám đốc bệnh viện cho biết đây là trường hợp đầu tiên một ca bệnh mắc virus Zika được phát hiện ở bệnh viện Thái Lan.

Ông Santi tiết lộ bệnh nhân là công dân Thái Lan 20 tuổi, nhập viên hôm 24.1 với biểu hiện sốt nhẹ, phát ban, mắt đỏ và đau người. Bệnh nhân được điều trị theo đúng phác đồ dành cho những người mắc sốt nhiệt đới cấp tính. Hiện tại người này đã khỏi bệnh và được xuất viện.

thai lan phat hien ca mac virus "an nao" zika dau tien hinh anh 1

Ông Santi Sritermpoke, giám đốc bệnh viện Bhumibol tuyên bố về ca bệnh đầu tiên nhiễm virus Zika.

Ông Santi giải thích dấu hiệu của bệnh nhân mắc virus Zika giống hệt người mắc sốt nhiệt đới cấp tính. Tuy nhiên, virus Zika nguy hiểm nhất cho phụ nữ mang thai vì sẽ ảnh hưởng tới em bé. Ở Brazil, hơn 3.500 em bị teo não mà nguyên nhân được cho là virus Zika đang lan tràn ở quốc gia này.

Ông Santi cũng khẳng định bệnh nhân đã hết sạch virus và được xuất viện an toàn.

Ngoài Thái Lan, Australia cũng phát hiện 2 ca bệnh mắc virus Zika. Ở Châu Á, vùng lãnh thổ Đài Loan là khu vực đầu tiên có trường hợp nhiễm virus Zika trở về từ vùng dịch. Châu Âu cũng đã ghi nhận những trường hợp đầu tiên mắc virus “ăn não” ở Tây Ban Nha, Ý, Đan Mạch và Italia.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.