Thành phố đáng sợ bậc nhất thế giới, nơi chứa đựng những câu chuyện kỳ lạ

Trên Thế Giới không thiếu gì những địa điểm với những câu chuyện bí ẩn không lời giải thích. Thế nhưng trong một thành phố mà sở hữu đến hàng chục địa điểm rùng rợn như thế thì chỉ có thể là thành phố Mexico

Trên Thế Giới không thiếu gì những địa điểm với những câu chuyện bí ẩn không lời giải thích. Thế nhưng trong một thành phố mà sở hữu đến hàng chục địa điểm rùng rợn như thế thì chỉ có thể là thành phố Mexico.

Vẻ ngoài rực rỡ, đường phố uốn quanh, hồ nước lấp lánh đầy màu sắc trên nền cảnh núi non trùng điệp chỉ là một vài trong muôn vàn yếu tố làm cho thành phố Mexico trở nên đẹp đẽ diệu kỳ trong mắt của du khách thăm quan. Thế nhưng nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp nên thơ của mình, mà còn bởi hàng loạt các địa danh nổi tiếng chứa đựng những câu chuyện rùng rợn không lời giải đáp. Dưới đây chỉ là một vài nơi tiêu biểu trong danh sách dài những điều kỳ bí ở thành phố này.

1. Bệnh viện Juárez del Centro

Thành phố đáng sợ bậc nhất thế giới, nơi chứa đựng những câu chuyện kỳ lạ-1

Đây cũng là nơi bắt nguồn cho câu chuyện La Planchada nổi tiếng ám ảnh tại Mexico: câu chuyện về bóng ma một nữ y tá đi khắp bệnh viện và chăm sóc những người cần giúp đỡ. Tương truyền rằng, nhiều năm trước đây, có một nữ ý tá tên Eulalia từng làm việc tại bệnh viện Juárez del Centro. Cô luôn mặc những bộ quần áo trắng tinh và được là hết sức phẳng phiu. Cô y tá này đem lòng yêu một bác sĩ tại bệnh viện. Sau một thời gian hẹn hò, họ quyết định tiến tới hôn nhân, thế nhưng vị hôn phu lại bỏ cô ngay trước lễ đường. Eulalia trở nên trầm cảm và cuối cùng quyết định kết liễu đời mình. Đến giờ người ta vẫn hay nhìn thấy bóng dáng cô thấp thoáng tại hành lang bệnh viên, khoác lên mình bộ quần áo phẳng phiu như thường lệ, tiếp tục chăm lo cho các bệnh nhân đau ốm.

2. Khách sạn La Posada del Sol

Thành phố đáng sợ bậc nhất thế giới, nơi chứa đựng những câu chuyện kỳ lạ-2

Có rất nhiều câu chuyện bí ẩn được đồn đại xung quanh khách sạn này. Nổi tiếng nhất có thể kể đến là câu chuyện về người chủ của khách sạn. Do không hoàn thành nổi công trình của mình mà ông đã cố tình treo cổ giữa đại sảnh để đời sau mãi mãi ko ai dám bước vào. Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà trông cũng bình thường như bao công trình kiến trúc khác, thế nhưng khi tiến sâu vào bên trong, đây lại là nơi một số người thường lui tới để thực hiện các màn bùa pháp phù thủy (như trong ảnh).

3. "Lồng nhốt tù nhân" The Palacio de Lecumberri

Thành phố đáng sợ bậc nhất thế giới, nơi chứa đựng những câu chuyện kỳ lạ-3 Khoảng 80 năm trước, nơi này thực chất là một nhà tù "khét tiếng". Năm 1950, tội phạm nguy hiểm của Mỹ thường được đưa tới "lồng nhốt tù nhân" này để giam giữ. Tại đây, những tù nhân thường đâm chém nhau và sống trụy lạc sau chấn song chật chội. Sau đó nó bị đóng cửa khi sự quá tải dân số, bạo loạn và nghèo đói tràn vào Mexico. Và người ta đồn đại rằng, những tù nhân bị hành hạ và mất mạng sau song sắt vẫn ngày ngày tụ tập ở đây. 

4. Con hẻm Callejón del Aguacate  

Thành phố đáng sợ bậc nhất thế giới, nơi chứa đựng những câu chuyện kỳ lạ-4

Có ít nhất 8 lời đồn đại về con hẻm huyền bí này, thế nhưng nổi tiếng nhất là câu chuyện về Lázaro Cárdenas, người đã tới đây chơi trò Ouija rồi mãi mãi biến mất bởi pháp thuật đen tối của bàn cờ. Bên cạnh đó, nơi đây còn ghi nhận hàng loạt vụ mất tích của trẻ nhỏ khi vô tình bước vào. 

5. Ngôi nhà của Toña 

Thành phố đáng sợ bậc nhất thế giới, nơi chứa đựng những câu chuyện kỳ lạ-5

Ngôi nhà thuộc sở hữu của một người phụ nữ tên Toña. Người ta kể rằng do chỉ có một mình nên Toña đã quyết định mở rộng cửa để chào đón những đứa trẻ vô gia cư đến sống cùng. Thế nhưng chúng lại chẳng báo đáp lòng tốt của bà mà thường xuyên phá phách và giở trò xấu xa. Trong lúc loạn trí, bà Toña đã giết toàn bộ lũ trẻ rồi ném xác xuống sông để phi tang. Đến giờ người ta vẫn không dám tiếp cận quá gần với căn nhà vì tin rằng hồn ma của những đứa trẻ năm xưa vẫn luẩn quẩn xung quanh đây.

6. Những viên đá Fuentes Brotantes

Thành phố đáng sợ bậc nhất thế giới, nơi chứa đựng những câu chuyện kỳ lạ-6

Truyền thuyết kể rằng những viên đá này là cánh cổng nối liền giữa cõi sống và cõi chết. Theo đó, nếu bạn bước qua hòn đá mà có tiếng gọi tên thì sẽ bị kéo tuột vào nơi mà chẳng có lối quay về. 

7. "Đảo búp bê" Isla de las Munecas 

Thành phố đáng sợ bậc nhất thế giới, nơi chứa đựng những câu chuyện kỳ lạ-7

Chuyện kể rằng, một người đàn ông là Don Julian Santana Barrera, người sống trên đảo, phát hiện một cô gái nhỏ chết đuối nổi lên trong con kênh giữa rừng. Không lâu sau, Barrera tìm thấy con búp bê nổi gần đó. Ông cho rằng, có lẽ con búp bê thuộc về bé gái nên đã nhặt nó và treo lên cây như một cách thể hiện sự tôn trọng và an ủi linh hồn đứa trẻ xấu số. Tuy nhiên, sau đó, người đàn ông già luôn bị ám ảnh bởi linh hồn cô bé đoản mệnh. Barrera bắt đầu nghe thấy những tiếng thì thầm, la hét ai oán hay tiếng bước chân trong bóng tối. Để xoa dịu linh hồn lang bạt, ông bắt đầu thu thập và treo thêm nhiều búp bê lên các cây trên khắp hòn đảo. Thế nhưng vào năm 2001, người ta tìm thấy Barrera cũng bị chết đuối đúng vị trí ông tìm thấy xác cô bé năm nào.

Kể từ đó tới nay, nhiều du khách cũng mang theo búp bê và treo lên cây tại hòn đảo rùng rợn này. Họ cho rằng nếu làm vậy, buổi đêm có thể nghe được tiếng nỉ non của bé gái đã qua đời. Đi cùng với những con búp bê là nhiều câu chuyện rùng rợn được thêu dệt theo. Nhiều người kể lại việc họ từng nhìn thấy búp bê quay đầu hay nhìn chằm chằm vào mắt họ. 

9. Ngôi nhà "La Moira" 

Thành phố đáng sợ bậc nhất thế giới, nơi chứa đựng những câu chuyện kỳ lạ-8

Người ta kể rằng có một cậu bé tên Marco đã từng bước vào căn nhà này và chứng kiến cảnh tượng một đứa bé khác chết trong tư thế treo cổ giữa nhà tại đây. Hình ảnh đã ám ảnh Marco tới tận khi lớn lên và thôi thúc cậu quay trở lại đây một lần nữa. Thế nhưng lần này Marco đã chẳng thể trở về như lần đầu mà bỏ mạng trong tư thế treo cổ y hệt đứa bé năm nào. 

10. Căn nhà phù thủy

Thành phố đáng sợ bậc nhất thế giới, nơi chứa đựng những câu chuyện kỳ lạ-9

Tòa nhà được xây dựng sát với Roma này nổi tiếng với câu chuyện về một người phụ nữ từng sống ở đây. Bà được cho là một phù thủy rất linh thiêng, từng có mối giao kèo với rất nhiều chính trị gia và ngôi sao nổi tiếng. Người ta đồn rằng, rất nhiều bùa chú liên quan đến quỷ dữ đã được thực hiện tại đây.

11. Quán cà phê Café de Tacuba 

Thành phố đáng sợ bậc nhất thế giới, nơi chứa đựng những câu chuyện kỳ lạ-10

Quán cà phê này được mở ra năm 1912 tại nơi trước đây từng là một nữ tu viện. Một số nhân viên và khách hàng khẳng định họ từng nhìn thấy những bóng trắng liên tục lướt qua các bàn và đôi khi là cả nhà bếp. Những người tin vào tâm linh cho rằng đây là linh hồn của một nữ tu sĩ bị gia đình bắt vào tu viện để ngăn cản sở thích nướng bánh của cô.  

                                                                                                                                 Theo Helino

những câu chuyện bí ẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.