Thị trưởng Mexico bị nghi thảm sát sinh viên đã bị bắt

Thị trưởng của thành phố Iguala, Mexico, người bị nghi có liên quan đến sự mất tích bí ẩn của 43 sinh viên, gây phẫn nộ khắp nước này đã bị bắt hôm nay (4/11), sau nhiều tuần cùng vợ trốn chạy.

Thị trưởng của thành phố Iguala, Mexico, người bị nghi có liên quan đến sự mất tích bí ẩn của 43 sinh viên, gây phẫn nộ khắp nước này đã bị bắt hôm nay (4/11), sau nhiều tuần cùng vợ trốn chạy.

Jose Luis Abarca cùng vợ đã bị bắt
Jose Luis Abarca cùng vợ đã bị bắt

Jose Luis Abarca cùng vợ là Maria de Los Angeles Pineda bị chính phủ Mexico cáo buộc đứng sau vụ bắt cóc các sinh viên, vốn vẫn còn mất tích cho đến thời điểm này.

Vài ngày sau vụ tấn công nhằm vào các sinh viên hôm 26/9, vị thị trưởng và vợ đã bỏ trốn khỏi thành phố Iguala, nằm trên tuyến đường buôn lậu ma túy có nhiều tranh chấp giữa các băng đảng, tại bang Guerrero.

Theo tờ El Universal, hai vợ chồng nghi phạm bị bắt sáng sớm ngày thứ Ba, tại một địa điểm thuộc quận Iztapalapa của thủ đô Mexico City. Tờ báo cho biết Abarca khi đó thuê nhà của một người phụ nữ, người giữ vai trò quyết định trong việc lần tìm ra cặp vợ chồng bị truy nã này.

José Ramón Salinas, giám đốc truyền thông của cảnh sát liên bang Mexico đã xác nhận thông tin này, với tuyên bố: “Xác nhận việc cảnh sát liên bang tại Mexico City đã bắt giữ José Luis Abarca và vợ ông ta”, Ramon chia sẻ trên Twitter.

Theo các tài liệu tờ báo trên có được, Pineda có mối quan hệ chặt chẽ với băng đảng ma túy đang nổi danh Guerreros Unidos, được cho là kiểm soát phần lớn lượng heroin và thuốc phiện trên thị trường Chicago, Mỹ.

2 người anh của Pineda từng làm việc cho băng đảng Beltran-Leyva khi nhóm này còn đang ở thời kỳ đỉnh cao vào năm 2009, nhưng đã bị hành hình vì phản bội thủ lĩnh.

Những người anh em khác của Pineda, bị bắt hồi giữa tháng 10, bị cáo buộc là một trong những lãnh đạo của Guerreros Unidos.

Trong một đoạn clip được đăng tải trên mạng mới đây, một người phụ nữ được khẳng định là mẹ của bà Pineda đã bị thẩm vấn trong tình trạng bị bịt mắt. Trong đoạn clip, bà cáo buộc Abarrca đã bảo vệ hoạt động của băng đảng trên, để đổi lại việc được nhận 2 triệu peso mỗi tháng (148.00 USD).

Cặp vợ chồng trên sở hữu ít nhất 65 bất động sản trong vùng, bao gồm cả một trang trại, một loạt cửa hàng trang sức và một trung tâm mua sắm. Thậm chí bà Pineda còn dự định chạy đua vào ghế thị trưởng trong cuộc bầu cử năm tới.

Cảnh sát tin rằng bà Pineda và chồng mình đa ra lệnh rằng các sinh viên theo tư tưởng cánh tả, những người đang tiến tới Iguala đúng đêm bà Penda tiến hành vận động cử tri, phải “bị dạy cho một bài học”.

Theo Thanh Tùng
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.