Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi trực thăng quân sự Syria

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16/9 cho biết đã bắn rơi một trực thăng quân sự Syria vì vi phạm không phận nước này. Phía Syria sau đó đã lên tiếng xác nhận vụ bắn rơi trực thăng.

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16/9 cho biết đã bắn rơi một trực thăng quân sự Syria vì vi phạm không phận nước này. Phía Syria sau đó đã lên tiếng xác nhận vụ bắn rơi trực thăng.

Khói bốc lên sau khi chiếc trực thăng quân sự Syria bị rơi.


Khói bốc lên sau khi chiếc trực thăng quân sự Syria bị rơi.

Theo Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bulent Arinc, các máy bay chiến đấu nước này đã bắn rơi một trực thăng quân sự Syria tại khu vực biên giới giữa hai nước sau khi trực thăng vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Arinc cho hay, chiếc trực thăng Mi-17 của Syria bị phát hiện sâu khoảng 2 km bên trong không phận Thổ Nhĩ Kỳ lúc 2h20 chiều ngày 16/9 giờ địa phương.

Phó thủ tướng Arinc cho biết thêm, sau các cảnh báo liên tiếp từ phía Thổ Nhĩ Kỳ nhưng sự vi phạm vẫn tiếp diễn, “các máy bay quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn rơi chiếc trực thăng Syria bằng tên lửa”.

Ông Arinc nói phía Thổ Nhĩ Kỳ không có thông tin về số phận phi hành đoàn vì chiếc trực thăng rơi xuống lãnh thổ Syria.

Quân đội Syria ngày 16/9 đã xác nhận rằng Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi một trực thăng quân sự nước này, vốn “đi lạc” và chỉ vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ “trong thời gian ngắn”.

Tuyên bố của quân đội Syria được kênh truyền hình quốc gia nước này đăng tải cho biết chiếc trực thăng đã bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi sau khi nó rời không phận Thổ Nhĩ Kỳ, nhấn mạnh rằng trực thăng bị rơi bên trong lãnh thổ Syria.

Quan hệ giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, từng là đồng minh thân thiết, đã xấu đi kể từ khi cuộc nổi dậy chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad bắt đầu hồi tháng 3/2011.

Thổ Nhĩ Kỳ kể từ đó đã ủng hộ kêu gọi Tổng thống Syria Bashar al-Assad phải từ bỏ quyền lực và triển khai các tên lửa Patriot của NATO dọc biên giới với Syria.

Theo An Bình
Dân Trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.