Thưởng tết siêu sang và “siêu độc” của các hãng công nghệ Trung Quốc

Ngoài những mức thưởng khiến ai cũng phải ngước đầu mơ ước và thán phục như xe hơi, iPhone, kỳ nghỉ lãng mạn, công ty công nghệ Trung Quốc còn có mức thưởng tết “cực độc” như là đồ chơi tình dục.

Ngoài những mức thưởng khiến ai cũng phải ngước đầu mơ ước và thán phục như xe hơi, iPhone, kỳ nghỉ lãng mạn, công ty công nghệ Trung Quốc còn có mức thưởng tết “cực độc” như là đồ chơi tình dục.

WeChat: thưởng iPhone 6s cho mọi nhân viên

 

Ứng dụng WeChat của Tencent đã có một năm làm ăn rất khấm khá, ngoài dịp năm mới, tết 2016 này còn là sinh nhật lần thứ 5 của ứng dụng này. Được biết, Tencent đã kỷ niệm sự kiện đặc biệt này bằng cách thưởng cho các nhân viên trong nhóm WeChat mỗi người một chiếc iPhone 6s.

Netease: búp bê tình dục

 

Như nhiều công ty khác, Netease cũng rất thu hút sự chú ý của mọi người với lễ kỷ niệm năm mới. Những giải thưởng hàng đầu mà Netease trao tặng nhân viên cực kỳ ấn tượng, đó là các thiết bị công nghệ ai cũng mơ: iPhone, Mac, Apple Watch, PS4. Nhưng Netease cũng lại có những giải thưởng “cấp thấp” khiến nhiều người “trố mặt”  kinh ngạc: đó là những con búp bê tình dục dành cho nam giới, và “công cụ biết rung” dành cho nữ giới.

JD.com: thưởng đậm tiền mặt

 

CEO Liu Qiangdong của JD đã có một năm 2015 rất tốt đẹp. Anh kết hôn với một người nổi tiếng trên internet hồi tháng Tám, và sắp sửa làm bố. Vì thế JD đã kỷ niệm lễ năm mới rất ấn tượng. 50 người may mắn sẽ nhận được 20.000 nhân dân tệ (3.000 USD) tiền mặt, 100 người tiếp theo nhận được 10.000 nhân dân tệ (1.500 USD). Công ty còn thưởng 416 iPhone 6s, 200 iPad Mini 4s và rất nhiều thẻ quà tặng JD.com.

The9: mưa tiền mặt

 

Là một công ty về game, The9 cũng có cách thưởng “rất game”. Các nhân viên của The9 sẽ được đưa vào một chiếc hộp và những đồng tiền bay khắp nơi, họ lấy được bao nhiêu tiền thì sẽ được thưởng tết chừng đó.

Vipshop: xe hơi và kỳ nghỉ hạng sang

 

Công ty thương mại điện tử Trung Quốc Vipshop đã kinh doanh rất tốt trong năm qua, và thưởng cho trên 4.000 nhân viên. Có rất nhiều món quà thưởng khác nhau, bao gồm nhiều hàng hóa Apple và thẻ quà tặng Vipshop. Nhưng giải thưởng lớn nhất là những chiếc xe hơi hạng sang dành cho 6 người giỏi nhất công ty, và 20 người tiếp theo sẽ được kỳ  nghỉ 6 ngày dành cho 2 người tại Maldvives.

Sina: tiền mặt, xe hơi và iPhone

 

Không tệ chút nào, những nhân viên hàng đầu của Weibo và là một trong những cổng web lớn nhất Trung Quốc sẽ được thưởng tới 50.000 nhân dân tệ (7.600 USD). Những giải thưởng ấn tượng khác bao gồm Mercedes Benz (nhưng chỉ là cho “mượn” trong 1 năm), và 3 giải khác cho “mượn” xe hơi (của hãng khác) trong 21 ngày. Ngoài ra còn có các mức thưởng như iPhone và Kindle.

Theo Bảo Bình
Ictnews.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.