Tiết lộ phí môi giới khủng của cựu Thủ tướng Anh

Tiết lộ phí môi giới khủng của cựu Thủ tướng Anh

Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair được cho là đã ký một hợp đồng bí mật, đổi các mối liên lạc lấy tiền, với một công ty dầu khí của Ảrập Xêút

Tiết lộ, phí môi giới, khủng, Thủ tướng Anh, Tony Blair

PetroSaudi đề xuất trả lương 65.200USD (40.000 bảng Anh) một tháng và khoản hoa hồng 2% với bất kỳ vụ đàm phán nào thành công cho ông Blair, đồng thời công ty này cam kết không tiết lộ vai trò của ông Blair nếu chưa được cựu lãnh đạo này đồng ý.

Theo tài liệu bị rò rỉ dày 21 trang mà The Sunday Times nắm được, đây là lần đầu tiên bản hợp đồng chi tiết mà văn phòng của ông Blair - Tony Blair Associates, ký kết bị tiết lộ.

The Sunday Times cho hay, đây là bằng chứng đầu tiên về việc cựu Thủ tướng Anh làm việc cho một công ty dầu của Trung Đông.

Vai trò phái viên hòa bình Trung Đông của ông Blair ra đời trong thời điểm xung đột giữa Palestine và Israel. Tuy nhiên, tiết lộ trên nhiều khả năng làm dấy lên những chỉ trích mới về vai trò và lợi ích cá nhân của ông này.

PetroSaudi, do doanh nhân người Ảrập Xêút Tarek Obaid và con trai của Quốc vương nước này - hoàng tử Turki bin Abdullah Al Saud, thành lập để thực thi các dự án tại Tunisia, Ghana và Indonesia.

Một nguồn tin cấp cao của PetroSaudi cho hay: "Ông Blair có quan hệ mật thiết với Trung Đông và đó là cách chúng tôi biết ông ấy. Đó là sự hợp tác bí mật để giúp chúng tôi phát triển kinh doanh tại Trung Quốc".

Bài báo của The Sunday Times nêu rõ, phía PetroSaudi sẽ giúp tìm các nguồn đầu tư mới trong khi ông Blair sẽ đích thân giới thiệu các mối quan hệ, gồm cả các lãnh đạo chính trị cấp cao.Tiết lộ, phí môi giới, khủng, Thủ tướng Anh, Tony Blair 

Một cựu đại sứ tại Libya là Oliver Miles đã kêu gọi cựu lãnh đạo Công đảng phải rời bỏ chức vụ hiện nay ở Trung Đông. Văn phòng của ông Blair đặt tại Jerusalem.

"Thực tế là, đó là một bí mật và nó sẽ vẫn là một bí mật cần phải giữ kín, song nó bị tiết lộ do một sai sót", ông Oliver Miles cho hay.

Theo Hoài Linh
VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.