Tổng thống đắc cử Donald Trump sắp ra tòa

Donald Trump sẽ ra tòa vào cuối tháng này để trả lời các câu hỏi về cáo buộc Đại học Trump lừa đảo.

Donald Trump sẽ ra tòa vào cuối tháng này để trả lời các câu hỏi về cáo buộc Đại học Trump lừa đảo.

>> Toàn cảnh: Bầu cử Tổng Thống Mỹ 2016

Tòa sẽ bắt đầu thụ lý vụ kiện Đại học Trump vào ngày 28/11 tới. Trump sẽ phải xuất hiện ở tòa án để trả lời các câu hỏi về cáo buộc Đại học Trump lừa đảo, theo ABC News.

Năm 1997, Tòa án tối cao Mỹ đã tuyên bố các tổng thống sẽ không được miễn trừ khỏi các vụ kiện, tranh chấp liên quan đến thời gian ông ta chưa nhậm chức. Phán quyết này đưa ra trong bối cảnh tổng thống Bill Clinton khi đó bị cô Paula Jones kiện với cáo buộc quấy rối tình dục.

Tong thong dac cu Donald Trump sap ra toa hinh anh 1
Donald Trump sẽ đối mặt với hàng loạt kiện tụng trong thời gian tới. Ảnh: Reuters.

Đại học Trump đang đối mặt với hai vụ kiện ở California và một ở New York. Các sinh viên cáo buộc Đại học Trump đã lừa đảo của họ số tiền 35.000USD để đóng những khóa học bất động sản vô dụng. Theo các đơn kiện này, sinh viên được quảng cáo rằng các chuyên gia, giảng viên sẽ do đích thân Trump lựa chọn. Thực tế là Trump không chọn ai, mà giảng viên cũng không phải chuyên gia.

Hiện nay, các khóa học này đã ngưng tuyển sinh.

Ngày 28/11, Trump sẽ đối mặt với thẩm phán Gonzalo Curiel, người trước đó ông chỉ trích thiên vị, xử ép mình vì Curiel là "người gốc Mexico". 

Ngoài ra, hồ sơ thuế của Trump vẫn đang bị cơ quan thuế nội bộ của chính phủ Mỹ (IRS) điều tra. Tại New York, Quỹ Trump cũng đang bị điều tra. Quỹ này đã được yêu cầu ngưng các hoạt động gây quỹ sau khi không đăng ký đúng luật. Một nhân vật thân tín của Trump là Paul Manafort bị điều tra vì các phi vụ làm ăn liên quan đến Nga, theo New York Daily News.

Tuy nhiên, các rắc rối pháp lý không phải chuyện lạ và khó khăn với Trump. Trong hơn 30 năm hoạt động trong ngành bất động sản, Trump đã liên quan đến 4.000 vụ kiện đủ loại. 

Theo Phương Thảo (Zing.vn)


Hillary Clinton

Donald Trump

tranh cử tổng thống Mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.