Tổng thống Indonesia Joko “Jokowi” Widodo đang có chuyến làm việc tại thị trấn Cirebon, phía Tây Java, ngay lập tức đã yêu cầu các lực lượng an ninh truy tìm những kẻ tấn công và mạng lưới khủng bố đứng đằng sau vụ đánh bom ở Jakarta.

Ông Jokowi cho biết: “Tôi đã nhận được báo cáo về vụ nổ ở phố Thamrin, Jakarta. Tôi xin được bày tỏ sự cảm thông sâu sắc tới các nạn nhân và tôi cũng lên án vụ tấn công gây ra tổn thất nặng nề cho cộng đồng như vậy”.

Các lực lượng chống khủng bố được triển khai tới hiện trường. Nguồn: Twitter

Xuất hiện trên kênh truyền hình quốc gia, Tổng thống Indonesian đã trấn an người dân khi cho biết tình hình hiện đã được kiểm soát và kêu gọi mọi người hãy giữ bình tĩnh. Ông Jokowi khẳng định: “Quốc gia, dân tộc và người dân Indonesia không nên sợ hãi và không thể bị đánh bại bởi những hành động khủng bố như vậy”.

Ông Jokowi cũng đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ công an cùng các bộ ban ngành chính trị và an ninh khác hợp sức truy lùng thủ phạm, bắt giữ chúng cùng mạng lưới khủng bố đứng sau. Tổng thống Indonesia sau đó đã rút ngắn chuyến công tác của mình và quay trở lại thủ đô.

Các vụ nổ lớn kèm theo tiếng súng, gây thương vong về người đã xảy ra lúc 11h sáng nay tại khu mua sắm Sarinah ở thủ đô Jakarta của Indonesia. Theo các nguồn tin cho đến nay, đã có 6 người thiệt mạng trong đó có một cảnh sát và một số kẻ tấn công.