TQ: Kỳ lạ cặp vợ chồng “mời” trộm vào nhà lấy tiền

Hành động gửi tiền mừng tuổi kèm tâm thư cho những kẻ trộm đã trở thành thói quen của cặp một vợ chồng già ở thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc mỗi khi họ đi chơi xa nhà.

Hành động gửi tiền mừng tuổi kèm tâm thư cho những kẻ trộm đã trở thành thói quen của cặp một vợ chồng già ở thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc mỗi khi họ đi chơi xa nhà.

Câu chuyện kỳ lạ đến cảm động của cặp vợ chồng này đã được con gái của họ là cô Quách Nữ Sỹ đăng lên mạng xã hội.

Số tiền mừng tuổi kèm lá thư “biếu” kẻ trộm của cặp vợ chồng già

Theo cô Quách, cha mẹ cô năm nay đã 70 tuổi, là giáo viên đã nghỉ hưu ở thành phố Vũ Hán. Họ thường bỏ ra một khoản tiền để “biếu” những kẻ trộm mỗi khi họ đi chơi xa nhà.

“Cách đây 10 năm, khi đi chơi xa, bố mẹ tôi đã bỏ ra 100 nhân dân tệ như một món tiền mừng tuổi kèm một lá thư viết tay để tên trộm mua vé xe về quê ăn tết”, cô Quách kể.

“Lần này, bố mẹ tôi để lại hẳn 300 tệ kèm tâm thư khi đi chơi nhà một người bạn ở Thâm Quyến, có lẽ vài tháng mới về”, cô Quách nói thêm.

Bức thư viết: “Chàng trai à, cuộc sống xa gia đình hẳn là không dễ dàng. Chắc chắn bạn cũng rất nhớ bố mẹ của mình đúng không? Chúng tôi đã nghỉ hưu nên lương cũng không cao, chỉ có khoản tiền nhỏ, bạn hãy cầm đi mua vé về quê ăn tết cùng gia đình nhé. Ra tết, hãy tìm một công việc đàng hoàng!”.

Câu chuyện kỳ lạ của cô Quách ngay sau đó đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Để xác nhận thông tin, một nhóm phóng viên địa phương gọi điện cho bà Vương, mẹ của  cô Quách. Bà Vương kể: “Còn nhớ năm 2010, khi vợ chồng tôi đi chơi xa cũng đã để lại khoản tiền với lá thư trên bàn ăn. Khi quay về, số tiền đã được lấy đi, trên nền nhà còn in rõ vết chân của “vị khách” đó, những đồ đạc khác trong nhà còn nguyên”.

“Thực ra, trong nhà tôi cũng không có gì đáng giá để lấy. Chúng tôi làm nghề giáo nên luôn tin rằng con người vốn tính bản thiện. Khi người ta đi lầm đường lạc lối thì nên khuyên ngăn”, bà Vương chia sẻ.

Theo Dân Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.