Trẻ nguy kịch, tử vong từ lý do giản đơn mà cha mẹ không hề ngờ tới

Em bé vô tình nuốt phải mảnh kim loại lớn của chiếc đồng hồ hay em bé bị tử vong khi chơi đùa trong nhà là những tai nạn nguy hiểm mà cha mẹ vô tình không hay biết.

Mới đây, lại xảy ra 2 vụ tai nạn liên quan đến trẻ em do sự vô tình của người lớn, không chăm sóc và giám sát kĩ đã để lại hậu quả đau lòng. Qua đây, các bậc phụ huynh cũng cần rút ra bài học kinh nghiệm cho mình để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

Bé trai nguy kịch vì nuốt phải mảnh kim loại lớn của chiếc đồng hồ

Một cậu bé người Ả Rập Saudi, vô tình nuốt phải mảnh kim loại lớn của chiếc đồng hồ vào cổ họng. Cậu bé được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Bé rơi vào tình trạng khó thở, khuôn mặt tái xanh vì miếng kim loại cậu bé nuốt chắn giữa cổ họng và đường hô hấp.
 

Cậu bé được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.


Các bác sĩ đã nhanh chóng đưa cậu bé vào phòng cấp cứu và tìm mọi cách lấy mảnh kim loại ra khỏi cổ họng. Bác sĩ đã dùng kéo chuyên dụng trong phẫu thuật để gắp mảnh kim loại từ miệng cậu bé. Vài giây sau, bác sĩ dùng tay để lấy mảnh kim loại nằm sâu trong cổ họng của cậu bé ra ngoài.

Ngay sau đó, cậu bé đã được mẹ của mình, cô Mensa vỗ vỗ vào ngực để cậu bé có thể thở lại bình thường. Thật may mắn, cuối cùng cậu bé đã được cứu sống một cách ngoạn mục.
 
tai nạn
Các bác sĩ đã dùng kéo chuyên dụng trong phẫu thuật để gắp mảnh kim loại từ miệng và sau đó vài giây thì dùng tay để lấy mảnh kim loại nằm sâu trong cổ họng của cậu bé ra ngoài.
 

Thật may mắn, cuối cùng cậu bé đã được cứu sống một cách ngoạn mục.


Cậu bé tử vong khi đùa nghịch với anh trai

Cậu bé đáng thương đó có tên là Jacob Moore, 16 tháng tuổi đến từ bang Greater Manchester, Anh. Vào tháng 8 vừa qua, khi cậu bé Jacob đang chơi đùa cùng anh trai của mình, Issac, 3 tuổi trong phòng khách thì bất ngờ cậu bị ngã và mắc kẹt giữa tường và ghế sofa.

Cậu bé Issac vội chạy xuống bếp cầu cứu mẹ. Cô Victoria, mẹ hai đứa trẻ, vội vàng chạy lên phòng khách thì thấy Jacob đang trong tình trạng khó thở và thoi thóp. Cô hoảng hốt kêu cứu hàng xóm xung quanh. Ngay lập tức, cậu bé được đưa vào bệnh viện trong cơn nguy kịch.
 



Cha của cậu bé Jacob, Simon, 42 tuổi cho biết: “Chúng tôi đã sai lầm khi bố trí chiếc sofa sát tường đặt trong phòng khách. Ngày hôm ấy thật sự kinh hoàng, Jacob cùng Issac chơi với nhau trong phòng khách nhưng bất ngờ tai nạn xảy ra và chúng tôi hoàn toàn hoảng  loạn. Tôi cùng vợ Victoria đã đưa con đến bệnh viện trong tình trạng người tái mét và khó thở. Lúc ấy, bác sĩ đã trao đổi với chúng tôi rằng cơ hội để cậu bé sống sót là rất ít”.
 

Cha của cậu bé Jacob, Simon.

Theo tiến sĩ, Stephen Playfor, tư vấn nhi khoa tại bệnh viện Nhi Đồng Manchester cho rằng tim cậu bé đã trong trạng thái ngừng đập khi được đưa đến bệnh viện và bác sĩ đã phải tiêm năm liều adrenaline ( một loại thuốc để kích thích quá trình vận chuyển máu về tim) cho cậu bé.

Sau 10 ngày vật vã giành giật sự sống, cậu bé Jacob đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện. Điều tra viên, Rita Wilkinson, cho biết: “Hai đứa trẻ đã chơi trong phòng khách mà không hề biết rằng tai nạn có thể xảy ra bất kì lúc nào. Chiếc sofa được đặt cạnh tường, đã vô tình là nguyên nhân gây ra cái chết cho cậu bé đáng thương, một tai nạn không thể lường trước được”.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.