Trung Quốc, Duma Nga kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại Libya

Trung Quốc hôm qua đã một lần nữa kêu gọi các bên có liên quan ngừng bắn ngay tức thì tại Libya và giải quyết vấn đề một cách hòa bình. Cùng lúc đó, Duma Quốc gia cũng thông qua một nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại quốc gia Bắc Phi.

 Trung Quốc hôm quađã một lần nữa kêu gọi các bên có liên quan ngừng bắn ngay tức thì tại Libyavà giải quyết vấn đề một cách hòa bình. Cùng lúc đó, Duma Quốc gia cũngthông qua một nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại quốc gia Bắc Phi.


Hãng tin nhà nước Xinhua củaTrung Quốc hôm qua đã dẫn lời phát ngôn viên Bộ ngoại giao nước này, bàKhương Du, rằng Trung Quốc ủng hộ các nỗ lực ngoại giao của Tổng thư ký Liênhợp quốc Ban Ki-moon, Liên minh châu Phi và Liên đoàn Ả-rập.

Trung Quốc, Duma Nga kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại Libya
Những người Mỹ xuống đường để phản đối việc Mỹ tham gia vào chiến dịch quân sự tại Libya.

Bà Khương Du nhấn mạnhrằng các quốc gia liên quan cần tuân thủ các nguyên tắc của Hiến chươngLiên hợp quốc và luật pháp quốc tế và tôn trọng chủ quyền, độc lập,thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Libya.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giaoTrung Quốc bày tỏ lo ngại rằng các cuộc không kích quân sự quốc tế có thểgây thương vong cho các dân thường. Bà Khương Du cũng tái khẳng định lậptrường của Trung Quốc là tìm giải pháp hòa bình cho vấn đề tại Libya.

Cũng trong ngày hôm qua, Hạviện Nga (tức Duma Quốc gia) đã thông qua một nghị quyết có tên gọi “Tìnhhình tại Libya” với tỷ lệ phiếu ủng hộ 350/32, kêu gọi ngừng bắn và chấm dứtbạo lực nhằm vào các dân thường tại Libya.
 
Hạ viện Nga bày tỏ lo ngại về “quy mô và cách thức sử dụng vũ lực tại Libya”và hối thúc quốc hội các nước trong liên quân trợ giúp nhằm đưa ra một lệnhngừng bắn ngay tức thì để ngăn chặn cái chết và khổ đau của người dân.

Nga và Trung Quốc là 2 trongsố 5/15 thành viên của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc đã bỏ phiếu trắng vềnghị quyết áp dụng vùng cấm bay trên bầu trời Libya.

Chiến dịch quân sự của liênquân mang tên “Bình minh Odyssey” đã bước sang đêm không kích thứ 5 nhằm vàocác mục tiêu phòng thủ của Libya. Truyền hình quốc gia Libya cho biết ítnhất 60 dân thường đã thiệt mạng trong cuộc tấn công.

Theo An Bình
 Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.