Trung Quốc: Tỷ phú chi 22 tỷ đồng lì xì cho người cao tuổi trong làng

Chàng tỷ phú Liu Qiangdong đã lì xì cho các cụ già ở quê số tiền 6.5 triệu NDT

Chàng tỷ phú Liu Qiangdong đã lì xì cho các cụ già ở quê số tiền 6.5 triệu NDT.

Người sáng lập Tập đoàn Jingdong, anh Liu Qiangdong vừa khiến cộng đồng kinh ngạc khi quyết định bỏ ra 6.5 triệu NDT (khoảng 22 tỷ đồng) để lì xì cho các cụ già tại quê hương Suqian, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Trong ngày vui này, Liu cũng giới thiệu vợ mình với các cụ bô lão trong làng. Tết năm nay, Liu Qiangdong trở về quê nhà của ông tại làng Guangming, thị trấn Lailong, huyện Suyu, thành phố Suqian, Giang Tô. Trong lần trở về đón năm mới, Liu cũng bảy tỏ lòng kính trọng với các ông, các bà lớn tuổi trong làng bằng các dùng tiền riêng để lì xì cho mọi người. Có khoảng 650 cụ già trên 60 tuổi trong làng. Liu lì xì mỗi cụ 10.000 NDT (khoảng 3,34 triệu đồng), được để trong một bao lì xì đặc biệt.

Trung Quốc: Tỷ phú chi 22 tỷ đồng lì xì cho người cao tuổi trong làng 1
Liu Qiangdong lì xì cho 650 cụ già ở quê số tiền lên đến 6.5 triệu NDT.

Liu cũng nhấn mạnh, việc lì xì các cụ nhằm tri ân những người đã giúp đỡ anh ngày còn bé, giúp anh có được sự nghiệp vẻ vang ngày hôm nay.

"Đây là nơi tôi đã lớn lên. Nếu không có sự quan tâm chăm sóc của các ông, các bà, tôi sẽ không bao giờ có đủ khả năng rời khỏi làng, không bao giờ thành công như ngày hôm nay. Vì thế, nhân chuyến thăm nhà đầu năm, tôi muốn gặp mặt tất cả các ông, các bà để bày tỏ lòng kính trọng. Chúc các cụ một năm mới hạnh phúc" – Liu Qiangdong phát biểu trong buổi gặp mặt.

Trung Quốc: Tỷ phú chi 22 tỷ đồng lì xì cho người cao tuổi trong làng 2
Liu cho biết, hành động lì xì số tiền lớn nhằm tri ân các cụ già đã giúp đỡ anh ngày còn bé.

Là người sáng lập, Giám đốc điều hành Tập đoàn Jingdong, Liu Qiangdong thường được biết khi gắn liền với trang web thương mại điện tử JD.com.

Việc làm của Liu đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều trên các mạng xã hội. Có rất nhiều ý kiến cho rằng, hành động này chỉ nhằm đánh bóng tên tuổi của Liu cũng như quảng cáo cho thương hiệu của JD.com trong bối cảnh đang bị Alibaba chèn ép. Tuy nhiên, một luồng ý kiến khác đánh giá, chỉ cần việc làm của Liu có ích với các cụ già là đã rất đáng khen.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.