Trung Quốc: Xuất hiện bọ chét độc đốt chết 4 người, 71 người nhập viện

Khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 10 hàng năm là thời kỳ loài bọ chét độc ở tỉnh Hà Nam và An Huy, Trung Quốc phát triển mạnh, bị chúng đốt có thể dẫn đến tử vong.

Khoảng thời gian từ tháng 3đến tháng 10 hàng năm là thời kỳ loài bọ chét độc ở tỉnh Hà Nam và An Huy,Trung Quốc phát triển mạnh, bị chúng đốt có thể dẫn đến tử vong.

Ngày 25/5 đài CCTV phát điđoạn phóng sự cho hay, tại Hà Nam vừa qua đã có 4 người bị bọ chét độc đốtchết, 4 trường hợp này đều trên 50 tuổi, ngoài ra có 71 người dân khác đangphải nằm viện điều trị vì bị bọ chét độc đốt nhưng được phát hiện và cấp cứukịp thời.

Trung Quốc: Xuất hiện bọ chét độc đốt chết 4 người, 71 người nhập viện

Những con bọ chét nàythường xuất hiện ở các khu vực trung du, đồi núi có cây cối rậm rạp. Cơquan phòng dịch Hà Nam đã vào cuộc để tránh bị bọ chét độc đốt, cơ quannày khuyến cáo người dân nên phát quang cây cối, bụi rậm quanh nhà vàmặc quần áo dài, đeo khẩu trang, găng tay khi đi làm.

Theo Hồng Thủy
GDVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.