Truy tìm kẻ giết bạn gái rồi phi tang xác

Chỉ vì tức giận trong lúc cãi cọ, Tim Bradford sát hại bạn gái 21 tuổi rồi phân xác cô hòng che giấu tội ác.

Chỉ vì tức giận trong lúc cãi cọ, Tim Bradford sát hại bạn gái 21 tuổi rồi phân xác cô hòng che giấu tội ác.

Truy tim ke giet ban gai roi phi tang xac hinh anh 1
Nữ tiến sĩ nhân chủng Elizabeth Murray, người hỗ trợ cảnh sát phá án, thấy hai răng khôn trong hàm trên của hộp sọ.
 
Truy tim ke giet ban gai roi phi tang xac hinh anh 2
Elizabeth lấy mô trong 2 răng khôn để xét nghiệm DNA.
 
Truy tim ke giet ban gai roi phi tang xac hinh anh 3
Cảnh sát cũng lấy mẫu máu của con trai Tina để xét nghiệm DNA. Theo kết quả, mô trong 2 răng của hộp sọ phân huỷ mạnh nên Elizabeth không thể phân tích DNA.
 
Truy tim ke giet ban gai roi phi tang xac hinh anh 4
Bà Elizabeth đã phải áp dụng giải pháp cuối cùng là mũi khoan y tế để lấy 6 mẫu xương từ hộp sọ rồi gửi chúng tới một phòng thí nghiệm để phân tích DNA ty thể (mitochondrial DNA). Đây là biện pháp cảnh sát Mỹ áp dụng khi các mẫu sinh học đã phân huỷ mạnh hoặc có khối lượng quá nhỏ.
 
Truy tim ke giet ban gai roi phi tang xac hinh anh 5
Kết quả so sánh DNA ty thể giữa con trai của Tina và hộp sọ cho thấy chúng trùng khớp. Như vậy, hộp sọ thuộc về Tina. Do con người thừa hưởng DNA ty thể từ mẹ nên kết luận này chính xác 100%.
 
Truy tim ke giet ban gai roi phi tang xac hinh anh 6
Nhóm điều tra phát hiện protein của người trên một con dao dài trong bộ dao 19 chiếc trong nhà của Tim Bradford và Tina Mott. Với những chứng cứ như thế, cảnh sát thẩm vấn Tim thêm một lần nữa. Cuối cùng thanh niên 24 tuổi thú nhận anh ta giết Tina trong một cuộc cãi vã vào tối 4/6/1996 rồi chặt xác cô thành nhiều mảnh bằng 8 con dao. 
 
Truy tim ke giet ban gai roi phi tang xac hinh anh 7
Tim khai anh ta chôn các phần thân của bạn gái trong một khu đất hoang vu. Để cảnh sát không thể xác định danh tính Tina, gã đàn ông dùng kìm nhổ hết răng ở hàm trên rồi ném hộp sọ xuống hồ Linden. 
 
Truy tim ke giet ban gai roi phi tang xac hinh anh 8
Khi cảnh sát tới vị trí mà Tim giấu các phần thi thể của Tina, họ thấy những mẩu xương nằm rải rác trên một khu vực rộng do các con vật tha xương khỏi vị trí ban đầu.
 
Truy tim ke giet ban gai roi phi tang xac hinh anh 9
Sau 14 tháng từ khi án mạng xảy ra, cảnh sát chỉ có thể thu hồi khoảng một nửa số mẩu xương của Tina. Mọi mẩu xương có vết cắt hoặc chém.
 
Truy tim ke giet ban gai roi phi tang xac hinh anh 10
Mặc dù phạm tội giết người man rợ, Tim Bradford chỉ nhận mức án 25 năm tù do hợp tác với cảnh sát trong quá trình điều tra. Bị cáo không giải thích lý do anh ta giết Tina Mott, chỉ khẳng định rằng tình yêu dành cho nạn nhân vẫn còn. Đối với các nhà điều tra và quan toà, đây là một trong những tên sát nhân tàn bạo nhất mà họ từng biết.

Theo Q.Vũ (Zing.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.