Tự tiêm nhiễm HIV để nhận tiền trợ cấp

Những người Ai Cập đang tự tiêm HIV vào cơ thể với hi vọng nhận vài trăm đô tiền trợ cấp, trong hoàn cảnh suy thoái kinh tế nghiêm trọng.

Những người Ai Cập đang tự tiêm HIV vào cơ thể với hi vọng nhận vài trăm đô tiền trợ cấp, trong hoàn cảnh suy thoái kinh tế nghiêm trọng.

Trong một cuộc điều tra về ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế các quốc gia , tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chỉ ra rằng HIV tăng một cách “bất thường” ở những quốc gia có nợ khủng.

Theo báo cáo tại , quá nửa số người nhiễm HIV ở nước này là do tự tiêm nhiễm. Điều này cho phép người bị nhiễm HIV có thể được hưởng trợ cấp khoảng 700 Euro/tháng (khoảng hơn 1.000 USD), đồng thời họ được phép tiếp cận nhanh hơn với các chương trình phục hồi cơ thể.

Tại các quốc gia này, mại dâm cũng phát triển. “Tất nhiên đó là hệ lụy của sự khó khăn kinh tế”. Trích dẫn từ báo cáo cũng cho thấy người Ai Cập ít đến bác sĩ hoặc nha sĩ hơn kể từ năm 2007.

Bản thống kê từ Phòng ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh Hellenic (được biết với tên khác là Keelpno), cho thấy tỉ lệ nhiễm HIV ở Ai Cập gần như tăng gấp ba lần trong 10 năm. Con số này tăng từ 3,9 người nhiễm bệnh trên 100.000 người vào năm 2003 lên thành 10,9 người nhiễm bệnh trong tổng số 100.000 vào năm 2012.

Hiện có 1.180 trường hợp nhiễm HIV vào năm ngoái so với 434 trường hợp vào 2003, trong khi các bệnh dịch lây nhiễm qua kiêm tim chiếm khoảng 8,9% vào năm 2012.

53% trong các trường hợp nhiễm HIV ở Ai Cập là đàn ông trong độ tuổi từ 25 đến 39.

Ai Cập hiện đang bước vào năm thứ 6 liên tiếp trong tình trạng suy thoái kinh tế nghiêm trọng. Quốc gia này đã hai lần được bảo lãnh bởi cộng đồng quốc tế, mặc dù phác họa nền kinh tế nước này có thể tăng 0,6% vào năm 2014.

Theo Thăng Long
Nguoiduatin




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.