UFO và những lần chạm mặt người ngoài hành tinh

Việc đối mặt trực tiếp với những vật thể bay không xác định không chỉ là trải nghiệm đáng nhớ nhất cuộc đời một con người mà nó còn có thể thay đổi hoàn toàn cuộc sống của ai đó.

Việc đối mặt trực tiếp với những vật thể bay không xác định không chỉ là trải nghiệm đáng nhớ nhất cuộc đời một con người mà nó còn có thể thay đổi hoàn toàn cuộc sống của ai đó.

Bỏ mạng vì UFO trong sự cố Mantell năm 1948

Đây là lần đầu tiên con người gánh thiệt hại về nhân mạng khi đối đầu với UFO. Theo đó, phi công Thomas F. Mantell thuộc lực lượng Phòng không quốc gia Mỹ đã tử nạn khi cố gắng bám theo một vật thể bay không xác định bằng chiếc phi cơ P-51 trên bầu trời Kentucky ngày 7/1/1948.

Dù sử dụng loại máy bay không mấy hiện đại nhưng phi công Mantell vẫn quyết tâm bám theo vật thể lạ hình chiếc đĩa bạc ở độ cao vượt quá sức chịu đựng của máy bay và viên phi công. Khi đối thủ ngày càng xa, Mantell quyết định nhịn thở để tăng tốc đuổi theo vật thể lạ tới khi bị ngất đi, khiến chiếc máy bay rơi tự do xuống mặt đất.

Sau cái chết bi thảm với viên phi công, quân đội Mỹ tiến hành điều tra vụ việc và khẳng định, UFO mà Thomas F. Mantell đuổi theo là một thiết bị dự báo thời tiết, có thể bị nhầm tưởng là UFO hình đĩa nếu quan sát nó từ phía dưới lên trên. Màu bạc mà Mantell nhìn thấy là do ánh nắng mặt trời phản chiếu vào quả bóng.

Bị người ngoài hành tinh bắt cóc năm 1961

Sự việc xảy ra với Betty và Barney Hill ngày 19/9/1961 ở Groveton, New Hampshire, Mỹ thực sự gây chấn động khắp thế giới. Trong buổi tối định mệnh, Betty và Barney Hill phát hiện một thứ mà họ tin là UFO khi đi qua đoạn đường vắng vẻ gần Groveton. Cả 2 người đều không tài nào nhớ nổi chuyện gì xảy ra trong vài giờ định mệnh đó.

Không chỉ “lãng quên” một cách bí ẩn, những tuần tiếp theo đối với Betty và Barney thực sự là địa ngục, khi họ liên tiếp gặp phải những cơn ác mộng về “những người ngoài hành tinh màu xám”, tiến hành thí nghiệm nào đó trên cơ thể họ, giống với việc các bác sĩ vẫn làm khi một người nào đó tới khám sức khỏe định kỳ.

Những cơn ác mộng trở nên đáng sợ tới mức, Betty và Barney buộc phải tìm tới sự giúp đỡ của một bác sĩ tâm lý sử dụng thuật thôi miên tên là Benjamin Simon của Boston. Sau khi thăm khám, bác sĩ Simon khẳng định, cặp vợ chồng này có thể bị ảnh hưởng từ các bộ phim truyền hình về người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, đích thân bác sĩ Simon cũng khẳng định, có quá nhiều khía cạnh mà ông không thể giải thích trong vụ việc trên.

Hiện tại, chưa thể khẳng định tính xác thực của vụ bắt cóc nhưng trường hợp của vợ chồng nhà Hill vẫn là một trong những đề tài được tranh cãi nhiều nhất với những người đam mê theo đuổi cuộc sống ngoài vũ trụ. Vụ việc của vợ chồng nhà Hill cũng khiến vụ bắt cóc Travis Walton và Pascagoula ở Mississippi những năm 1970 được chú tâm nhiều hơn.

Sự kiện Roswell, New Mexico, Mỹ năm 1947

Không gì gây chấn động nhân loại bằng sự kiện Roswell, xảy ra ở New Mexico, Mỹ ngày 7/7/1947. Theo đó, một UFO đã lao xuống thị trấn Roswell, với những mảnh vỡ kim loại nằm ngổn ngang khắp mặt đất. Do nằm ở khu vực hoang vắng nên lão nông Matt Brazell là người duy nhất phát hiện vụ việc trên và báo nó cho các nhà chức trách Mỹ.


Mô phỏng vụ tai nạn ở Roswell năm 1947.

Trong bối cảnh UFO đang là đề tài nóng của các trang báo, ông Brazell không khỏi hoài nghi về vật thể vừa lao xuống. Tin rằng những mảnh vỡ trên là bộ phận của một chiếc đĩa bay của người ngoài hành tinh, Brazell vội vàng thông báo cho lực lượng quân sự địa phương.

Đáng kinh ngạc, trong những phát ngôn đầu tiên từ những người có trách nhiệm, người ta xác nhận về vụ tai nạn đồng thời khẳng định, chiếc đĩa bay đã được thu hồi. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau đó, phát ngôn trên bị rút lại, kèm theo lời khẳng định các mảnh vỡ là một phần của khí cầu thời tiết, bị rơi khi đang thu thập dữ liệu bầu trời.

Khi sự việc chìm quên lãng trong hơn 30 năm thì tài liệu rò rỉ từ một sĩ quan tình báo Mỹ cuối những năm 1970 khẳng định, UFO gặp nạn ở Roswell là phi thuyền của người ngoài hành tinh. Hàng loạt các bằng chứng cho rằng, khi lao xuống đất, phi thuyền gặp nạn đang được điều khiển trực tiếp bởi những người tới từ hành tinh khác.

Không chỉ gây ra cơn bão trong dư luận, những tuyên bố của Major Jesse Marcel, người trực tiếp thực hiện nhiệm vụ thu hồi các mảnh vỡ từ vụ tai nạn năm 1947, còn tiết lộ loạt thông tin khiến nhiều người ngỡ ngàng. Sau những tuyên bố của Marcel, các nhân chứng khác cũng đồng loạt lên tiếng về những tình tiết độc đáo vụ Roswell, bao gồm chi phí khổng lồ để phục hồi đĩa bay và nghiên cứu thi thể người ngoài hành tinh. Ngoài ra, bản khám nghiệm tử thi người ngoài hành tinh cũng được Glenn Dennis, người chuyên phụ trách việc tang lễ, ma chay ở Roswell công bố.


Mô phỏng xác người ngoài hành tinh ở Khu vực 51.

Không ít người tin rằng, Khu vực 51 tối mật của Chính phủ Mỹ, nằm cách Las Vegas, Nevada 130 km về phía tây bắc là nơi cất giấu xác người ngoài hành tinh cùng chiếc đĩa bay gặp nạn ở Roswell năm 1947. Tuy Chính phủ Mỹ khẳng định, Khu vực 51 là một căn cứ quân sự bình thường nhưng sự bảo vệ nghiêm ngặt quá mức ở đây càng làm dấy lên những nghi vấn.

TheoInfonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.