Vén màn bí mật làm nên các màn ảo thuật nổi tiếng thế giới

Khi chứng kiến các ảo thuật gia biểu diễn các pha ảo thuật tuyệt vời, chắc hẳn người xem sẽ vô cùng phấn khích và thắc mắc cách tạo ra...

Khi chứng kiến các ảo thuật gia biểu diễn các pha ảo thuật tuyệt vời, chắc hẳn người xem sẽ vô cùng phấn khích và thắc mắc cách tạo ra những phép màu kì diệu ấy.

Ảo thuật cưa đôi người

Đây là màn ảo thuật rùng rợn, thu hút người xem nhất. Bí mật của màn ảo thuật này chính là sự phối hợp nhịp nhàng của hai người đồng diễn. Cả hai sẽ nằm uốn người vào 2 ngăn tủ riêng biệt và ghép chúng lại vào khít với nhau. Tiếp theo với kĩ năng của mình, nhà ảo thuật gia sẽ dùng cưa cắt đôi cả tủ lẫn người ra.

Minh họa dể hiểu của màn ảo thuật cưa đôi người trong tủ.

Minh họa dể hiểu của màn ảo thuật cưa đôi người trong tủ.

Biến người bay lơ lửng

Mấu chốt bí ẩn của màn ảo thuật này nằm ở tấm ván lơ lửng kia. Tấm ván trông có vẻ bình thường này thật ra được nối với một giá đỡ hình chữ “S” và có công tắt dưới sàn sân khấu để điều chỉnh nâng và hạ xuống, chỉ cần chỉnh chút hiệu ứng đèn sân khấu cộng hưởng với sự khéo léo của ảo thuật gia đã giúp che giấu đi thủ thuật này.

Tấm ván là mấu chốt của màn ảo thuật.

Tấm ván là mấu chốt của màn ảo thuật.

Bên cạnh đó, chiếc vòng sắt được ảo thuật gia dùng để tròng qua người nằm trên tấm ván cũng có thiết kế đặc biệt là một khoảng trống, vừa đủ để anh ta luồng nó qua được thanh nối mà không bị người xem phát giác.

Chiếc vòng sắt được ảo thuật gia dùng phụ họa trong màn ảo thuật cũng có thiết kế đặc biệt.

Chiếc vòng sắt được ảo thuật gia dùng phụ họa trong màn ảo thuật cũng có thiết kế đặc biệt.

Chiếc khăn lụa tàng hình

Trong màn ảo thuật này, người xem không khỏi phấn khích khi ảo thuật gia làm biến mất chiếc khăn lụa rồi lại hô biến nó xuất hiện. Sở dĩ sự kì diệu nằm ở 1 đạo cụ đặc biệt của ảo thuật gia - “đầu ngón tay cái giả” - được đeo chặt trên ngón. Bằng việc sử dụng ngón tay cái giả có khoảng trống bên trong, nhà ảo thuật dễ dàng đánh lừa khán giả bằng cách giấu chiếc khăn lụa vào đó.

Chìa khóa của màn ảo thuật là khoảng trống trong ngón tay giả.

Chìa khóa của màn ảo thuật là khoảng trống trong ngón tay giả.

Đây là trò ảo thuật rất thu hút khán giả.

Đây là trò ảo thuật rất thu hút khán giả.

Ảo thuật cưa 1/3 cơ thể

Với thủ thuật cũng tương tự màn “cưa đôi người”, nhưng trò “cắt từng bộ phận cơ thể” hay chỉ “cưa 1/3 cơ thể” thì đơn giản hơn. Nhà ảo thuật chỉ cần một diễn viên phối hợp, còn các bộ phận còn lại sẽ dùng “đồ giả” đúng nghĩa để thay thế. Như khi cưa chân hay cưa tay thì người diễn viên phụ họa chỉ việc co tay, và gập chân lại trong ngăn tủ mình nằm và để cho các bộ phận giả kia làm việc.

Màn ảo thuật này cũng không ghê rợn như bạn thấy.

Màn ảo thuật này cũng không ghê rợn như bạn thấy.

Ngồi thiền trên không trung

Màn ảo thuật ngồi trên không trung vừa xuất hiện gần đây và là màn ảo thuật có mánh khóe đơn giản nhất.


Kỹ xão thật sự rất giản đơn.

Chính chiếc gậy mà ảo thuật gia chống là chìa khóa cho màn biểu diễn này. Một đầu chiếc gậy nối với một mặt phẳng vững chắc được che đậy kĩ lưỡng dưới đất để giữ thăng bằng. Phần tay nắm của gậy được gắn thêm một mặt phẳng vừa phải để người biểu diễn có thể ngồi và nằm lên được. Tất nhiên nó sẽ được ngụy trang bằng một chiếc áo dài luộm thuộm mà ảo thuật gia mặc trên người, nếu không có chiếc áo thần thánh đó thì mánh khóe màn ảo thuật sẽ bị bóc mẻ ngay thôi.

Moon walk thần thánh 45 độ

Có bao giờ bạn thắc mắc bước chân mặt trăng của MJ lại có thể nhẹ nhàng chim én và không bao giờ bị lỗi hay không?

Điệu nhảy làm say lòng bao người hâm mộ.

Điệu nhảy làm say lòng bao người hâm mộ.

Tất cả cũng nằm ở đạo cụ anh ta sử dụng…đôi giày Anti – Gravity (Bất chấp trọng lực) - một thiết kế độc đáo của phần đế giày đã phù phép người nhìn. Phần đế giày được gắn chặt 1 lớp nam châm dày, khoét một rãnh chữ V, có thể neo chặt vào đinh vít được cố định trên sàn diễn, giúp giữ chặt gót chân trên sàn diễn.

Phần đế giày có thiết kế đặc biệt đã làm nên huyền thoại.

Phần đế giày có thiết kế đặc biệt đã làm nên huyền thoại.


ảo thuật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.