Vì sao khi Thái hậu Từ Hi đi vệ sinh, các cung nữ phải ngậm nước trong miệng?

Đi vệ sinh là một điều tương đối riêng tư trong mắt mọi người nhưng riêng Từ Hi Thái hậu lại đem theo cả cung nữ bên cạnh. Không những thế vị Thái hậu này còn yêu cầu cung nữ ngậm nước trong miệng với mục đích vô cùng bất ngờ.

Nhắc đến thời nhà Thanh, chắc chắn phải kể đến Từ Hi Thái hậu. Kể từ khi Hoàng đế Hàm Phong qua đời và Đồng Trị lên ngôi quyền lực chính trị nằm trong tay Từ Hi Thái hậu.  

Người phụ nữ này không chỉ nắm trong tay mọi quyền hành mà bà còn sông một cuộc sống vô cùng xa hoa, hưởng lạc với nhiều sở thích "kỳ quái". Đặc biệt trong số đó phải kể đến thói quen khi bắt các cung nữ chờ sẵn ngậm nước ấm trong miệng khi bà vào nhà vệ sinh. Đằng sau thói quen "kỳ lạ" đó là một giai thoại bất ngờ được tương truyền lại.  

Vì sao khi Thái hậu Từ Hi đi vệ sinh, các cung nữ phải ngậm nước trong miệng?-1Ảnh minh họa

Theo sử sách ghi lại, đi vệ sinh là một điều tương đối riêng tư trong mắt mọi người nhưng riêng Từ Hi Thái hậu lại đem theo cả cung nữ bên cạnh.  

Thời Trung Hoa xưa, công nghệ làm giấy thời cổ đại tương đối lạc hậu. Những loại giấy tốt được dùng để sáng tạo nghệ thuật  chép thơ, vẽ tranh hoặc thư pháp. Đương nhiên, giấy vệ sinh thời bấy giờ không tốt lắm, rất cứng và gây đau rát khi sử dụng.

Người bình thường không có điều kiện sẽ sử dụng những gì mình có. Nhưng Từ Hi Thái hậu vốn là người nổi tiếng sống xa hoa và quyền lực. Đương nhiên, bà sẽ không chịu nổi nếu dùng loại giấy vệ sinh cứng này.  

Chính vì vậy, Từ Hi Thái hậu đã nghĩ ra cách nhờ người hậu đợi bên cạnh, đồng thời ngâm giấy với nước để giấy mềm và dễ sử dụng hơn.  

Vì sao khi Thái hậu Từ Hi đi vệ sinh, các cung nữ phải ngậm nước trong miệng?-2Ảnh minh họa

Vậy chỉ cần ngâm giấy với nước là được, tại sao phải dùng nước ngậm trong miệng của cung nữ?  

Lý do trả lời cho vấn đề này vô cùng bất ngờ. Nếu đó là ngày hè thì không có gì là sai khi dùng nước sạch để làm mềm giấy vệ sinh. Nhưng vào mùa đông lạnh giá, việc ngâm giấy với nước sẽ rất lạnh nên Từ Hi Thái hậu đã nghĩ ra giải pháp "làm ấm" từ miệng của của cung nữ.  

Khi bà đi vệ sinh, sẽ có 1 người cung nữ đợi bên cạnh, người này có vai trò làm nóng nước từ trong miệng. Sau đó người này phun nước trong miệng vào giấy để nó ấm và mềm cho bà sử dụng. Cách này giúp mang lại cảm giác thoải mái.  

Vì sao khi Thái hậu Từ Hi đi vệ sinh, các cung nữ phải ngậm nước trong miệng?-3Ảnh minh họa

Có thể thấy cuộc sống của Từ Hi Thái hậu rất biết cách hưởng thụ, ngay cả việc đi vệ sinh cũng phải tìm ra phương pháp tối ưu nhất để khiến bà thoải mái. Nhưng phương pháp khó thế mà cũng nghĩ ra được chắc trên đời chỉ có mỗi Từ Hi Thái hậu.

Ngoài ra, theo tài liệu sử sách ghi lại, Từ Hi Thái hậu khi đi vệ sinh còn sử dụng một "quan phòng" (cái bô của hoàng tộc nhà Thanh) cực kỳ đặc biệt. Loại "bô" này được làm bằng gỗ đàn hương, chạm trổ hình con tắc kè vô cùng tinh xảo. 4 chân con tắc kè chính là 4 trụ chính của quan phòng. Bụng con vật phình to là lòng bô để hứng chất thải. Đuôi con vật cuộn lại hình số 8, kết hợp với đầu tạo thành tay cầm để các thái giám bưng bê phục vụ.

Đặc biệt, mỗi lần Thái hậu đi vệ sinh, người hầu thân cận sẽ rắc bột đàn hương vào "quan phòng" để chất thải chìm xuống loại gỗ này, không bốc lên mùi uế khí.  

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/vi-sao-thai-hau-tu-hi-di-ve-sinh-cung-nu-phai-ngam-nuoc-trong-mieng-202207101004222603.html

Từ Hy Thái hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.