Video: Thấy bé một tuổi sắp rơi xuống cầu thang, con mèo lao tới với hành động gây kinh ngạc

Trước nguy cơ bé trai một tuổi gặp tai nạn ở cầu thang, con mèo đã có hành động khiến nhiều người phải giật mình.

Trước nguy cơ bé trai một tuổi gặp tai nạn ở cầu thang, con mèo đã có hành động khiến nhiều người phải giật mình.

Theo Daily Mail, vụ việc xảy ra tại một ngôi nhà ở thủ đô Bogota, Colombia hôm 31/10 nhưng gần đây video sự việc mới được chia sẻ.

Trong video tại phòng khách của ngôi nhà, Samuel León, bé trai một tuổi, đang bò về phía cầu thang trong khi con mèo giống Xiêm Gatubela đang chăm chú theo dõi.

Samuel nhanh chóng bò qua chiếc ghế bành và một chiếc ghế bập bênh ngay cạnh rồi dừng lại, quay đầu nhìn con mèo. Sau đó, cậu bé một tuổi tiếp tục lao tới phía cầu thang 12 bậc.

Khi chỉ còn cách cầu thang 1-2 bước chân, Gatubela đột nhiên phóng như bay tới chỗ Samuel, dùng chân lôi rồi đẩy cậu bé vào bên trong nhà. Sau đó, con mèo canh chừng cho tới khi Samuel quay vào trong an toàn.

Sau khi video xuất hiện trên mạng xã hội Youtube, nó được chia sẻ chóng mặt.

"Thật không thể tin nổi, con mèo này như một người trông trẻ vậy", tài khoản Brandon Hall bình luận. Trong khi đó, Gracefulhaley viết: "Con mèo này xứng đáng được chủ thưởng cho món ăn khoái khẩu suốt đời vì hành động này".

"Giống mèo Xiêm rất thông minh và sử dụng trí thông minh của chúng trong nhiều trường hợp cần thiết. Nó cố ngoạm vào phần cổ áo của cậu bé như thường làm với mèo con nhưng vì cậu bé quá lớn nên nó phải dùng chân hỗ trợ. Thật là một con mèo tuyệt vời. Con mèo Xiêm của tôi thường bảo vệ tôi trước lũ chó", Janet Lesley, một người cũng nuôi mèo Xiêm, chia sẻ.

Loài mèo Xiêm thường được coi là giống mèo linh thiêng với bản năng bảo vệ vì chúng thường được chôn cùng với thành viên hoàng gia ở Thái Lan kể từ thế kỷ 15. Theo quan niệm truyền thống, con mèo sẽ giúp đưa người đã khuất qua "thế giới bên kia".

Theo Dân Việt


bé một tuổi

rơi xuống cầu thang

mèo xiêm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.