Vợ chết đói vì bị chồng nhốt trong rừng 5 tháng, phản ứng khó hiểu của gia đình nạn nhân đối với con rể gây ức chế

Mặc dù nhận ra tình trạng sức khỏe của vợ đã suy yếu nhưng người đàn ông này mặc kệ, không đưa vợ vào bệnh viện, vẫn tiếp tục đưa vào rừng nhốt.

Một năm trước, tại vùng nông thôn ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã xảy ra một cái chết đau lòng. Nạn nhân là một người vợ có tinh thần không bình thường, sau khi bị chồng liên tục trói nhiều ngày ở trong rừng đã bị chết vì đói. 

Tuy nhiên sau cái chết đau lòng của người phụ nữ, gia đình cô lại chọn cách tha thứ cho con rể, không truy cứu trách nhiệm. Hành động này đã khiến cho nhiều người bức xúc khó hiểu. 

Nghi phạm trong vụ án này là Lão Nữu, 49 tuổi, trình độ văn hóa chỉ đến hết cấp 2, không có nghề nghiệp ổn định, gia cảnh khó khăn. Vợ ông ta là Lan Hoa, kết hôn đã nhiều năm nhưng trong thâm tâm Lão Nữu, ông không có tình cảm với người vợ chút nào, thậm chí là có phần ghét bỏ.

Vợ chết đói vì bị chồng nhốt trong rừng 5 tháng, phản ứng khó hiểu của gia đình nạn nhân đối với con rể gây ức chế-1(Ảnh minh họa)

Nguyên nhân là vì Lan Hoa bị mắc chứng rối loạn thần kinh nên hành động thường rất bốc đồng, khó hiểu, gây ra nhiều rắc rối cho Lão Nữu. Vì Lan Hoa hay chạy nhảy lung tung, Lão Nữu dần dà không thể chịu đựng nổi cảnh suốt ngày phải chạy đôn chạy đáo kiếm vợ về. Cuối cùng ông ta đã nghĩ ra cách dùng dây xích sắt, cột chân vợ trong một khu rừng cách nhà khoảng 2km.

Từ tháng 5/2020, Lão Nữu đã thường xuyên đưa Lan Hoa vào rừng, xích vào một gốc cây. Việc giam giữ này kéo dài trong khoảng 5 tháng. Có lúc Lão Nữu dắt vợ vô rừng vào buổi sáng, đến đêm muộn mới đến mở khóa đón về. Hoặc có khi ông ta cũng để mặc Lan Hoa tự xoay sở một mình suốt một vài ngày, điều này không ai rõ. 

Đến cuối tháng 9/2020, Lão Nữu đột nhiên phát hiện Lan Hoa có biểu hiện không được bình thường, chân tay lạnh ngắt, ăn uống không được. Rõ ràng sức khỏe người vợ lúc này đã có vấn đề nhưng Lão Nữu mặc kệ, không cho vợ đi bệnh viện mà vẫn tiếp tục đưa bà vào rừng nhốt lại.

Cho đến một ngày tháng 10, sau khi quay lại đón Lan Hoa, Lão Nữu giật mình nhìn thấy bà đã chết gục bên cạnh gốc cây từ lúc nào. Đáng kinh tởm là lão ta không hề nao núng, ngay lập tức chôn vợ luôn tại chỗ rồi dửng dưng quay trở về nhà.

Sau cái chết của Lan Hoa, Lão Nữu đã đến đồn cảnh sát hủy hộ khẩu của vợ nhưng cảnh sát cho biết cần phải có giấy chứng tử mới thực hiện được. Lúc này Lão Nữu mới kể rõ ngọn ngành cho cảnh sát một cách "vô tư", nhờ vậy vụ án đã được lập hồ sơ. Báo cáo kết quả khám nghiệm của pháp y cho biết, nguyên nhân tử vong của Lan Hoa là do bị chết đói. 

Vợ chết đói vì bị chồng nhốt trong rừng 5 tháng, phản ứng khó hiểu của gia đình nạn nhân đối với con rể gây ức chế-2(Ảnh minh họa)

Dù Lão Nữu không trực tiếp sát hại nhưng chính hành vi giam giữ vợ của ông ta đã dẫn đến hậu quả đau lòng như vậy. Càng kinh ngạc hơn, gia đình Lan Hoa biết con gái họ chết lại không tỏ ra đau buồn hay giận dữ mà họ đã tha thứ cho Lão Nữu, quyết định không truy cứu trách nhiệm.

Câu chuyện đau lòng của Lan Hoa đã khiến cho nhiều người vừa bức xúc, vừa khó hiểu. Vì sao một con người bằng xương bằng thịt lại bị chính gia đình và những người thân thiết nhất đối xử một cách lạnh lùng như vậy?

Có ý kiến cho rằng, chính vì tình trạng tinh thần của Lan Hoa không được bình thường nên suốt nhiều năm trời, bà đã trở thành gánh nặng, gây sự phiền muộn chán nản không chỉ cho gia đình bố mẹ mà còn cho cả chồng bà. Có lẽ vì lý do này nên cái chết của Lan Hoa được xem là một sự giải thoát cho tất cả mọi người. Chỉ nghĩ về việc này thôi đã cảm thấy thật ớn lạnh.

Tuy rằng Lão Nữu không bị gia đình nạn nhân truy cứu nhưng về phương diện pháp luật, ông ta cũng đã phạm tội. Theo cáo trạng của viện kiểm sát, Lão Nữu bị truy tố về tội bạo hành, giam giữ người trái phép, có thể bị phạt tù có thời hạn không dưới hai năm nhưng không quá bảy năm. Hiện tại, vụ việc vẫn đang được xét xử.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vo-chet-doi-vi-bi-chong-nhot-trong-rung-5-thang-phan-ung-kho-hieu-cua-gia-dinh-nan-nhan-doi-voi-con-re-gay-uc-che-162212210123807065.htm

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.