Vợ chồng Thủ tướng Canada bất ngờ thông báo ly thân

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và vợ Sophie hôm 2/8 thông báo ly thân sau 18 năm chung sống.

Ông Trudeau viết trên Instagram: "Sophie và tôi muốn chia sẻ sự thật rằng sau nhiều cuộc trò chuyện ý nghĩa và khó khăn, chúng tôi đã đưa ra quyết định ly thân".

Trước đó, cả hai đã nói chuyện thẳng thắn về những khó khăn trong mối quan hệ của họ và trong những năm gần đây, họ ít xuất hiện cùng nhau trước công chúng.

Thủ tướng Trudeau, 51 tuổi và bà Sophie Gregoire Trudeau, 48 tuổi, kết hôn vào tháng 5-2005 và có 3 người con, gồm 15, 14 và 9 tuổi. Nhân dịp kỷ niệm ngày cưới năm 2020, ông Trudeau mô tả vợ là "chỗ dựa tinh thần, đối tác và là người bạn thân nhất".

Vợ chồng Thủ tướng Canada bất ngờ thông báo ly thân-1Thủ tướng Canada Justin Trudeau và vợ Sophie. Ảnh: Reuters

Diễn biến này là một trong những cuộc khủng hoảng cá nhân lớn nhất đối với ông Trudeau kể từ khi trở thành thủ tướng vào năm 2015, đặc biệt là khi ông thường nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc sống gia đình. Đài CBC cho biết Thủ tướng Trudeau có thể sẽ phát biểu công khai về chuyện ly thân trong tuần này.

Văn phòng Thủ tướng Trudeau cho biết cả hai đã ký thỏa thuận pháp lý, nhấn mạnh rằng cặp đôi sẽ tập trung vào việc nuôi dạy con cái. Gia đình họ sẽ đi nghỉ cùng nhau vào tuần tới.

Nguồn thạo tin cho biết bà Gregoire Trudeau sẽ chuyển đến chỗ ở riêng ở Ottawa nhưng có kế hoạch dành nhiều thời gian với bọn trẻ ở Rideau Cottage, nơi ở chính thức của thủ tướng, để đảm bảo chúng được giáo dục bình thường nhất có thể. Cả hai cũng sẽ có quyền nuôi con chung.

Bà Gregoire Trudeau gặp ông Trudeau vào năm 2003 khi bà đang làm phóng viên. Họ kết hôn hai năm sau đó. Ông Trudeau trở thành thủ tướng khi chỉ mới 43 tuổi vào cuối năm 2015 và cặp đôi khi đó nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới truyền thông thế giới. Vào tháng 10-2015, tờ New York Post gọi bà là "đệ nhất phu nhân nóng bỏng nhất thế giới".

Trong những năm đầu sau khi ông Trudeau nhậm chức, ông và bà Sophie thường xuất hiện cùng nhau tại các hoạt động xã hội và trong chuyến công du nước ngoài. Tuy nhiên, ông Trudeau từng nói rõ ngay trước khi trở thành thủ tướng rằng cả hai đã đối mặt với nhiều thách thức.

Ông viết trong cuốn tự truyện Common Ground vào năm 2014 rằng cuộc hôn nhân của họ không hoàn hảo và họ đã trải qua nhiều thăng trầm khó khăn.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/vo-chong-thu-tuong-canada-bat-ngo-thong-bao-ly-than-20230803082010953.htm

Thủ tướng Canada


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.