Vợ cũ tỷ phú Amazon làm từ thiện cũng thể hiện đẳng cấp, khác biệt hẳn so với chồng cũ và nhiều người trong giới siêu giàu

Sau dòng thông báo về việc làm từ thiện, công chúng và giới truyền thông đã phần nào hiểu rõ hơn về con người đặc biệt của vợ cũ tỷ phú giàu nhất thế giới.

Vào ngày 28/7, vợ cũ của tỷ phú Amazon đã gây xôn xao dư luận khi tuyên bố đã ủng hộ 1,7 tỷ USD cho 116 tổ chức từ thiện trong năm qua. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đằng sau con số từ thiện khổng lồ ấy lại khắc họa phần nào tính cách và con người của bà MacKenzie Scott.

Thay vì giống như tỷ phú khác thông báo trước rồi mới thực hiện hành động từ thiện, bà MacKenzie Scott lại đi theo hướng ngược lại. Sau khi quyên góp cho 116 tổ chức bà mới đưa ra tuyên bố ngắn gọn, súc tích và chi tiết về những tổ chức cũng như số tiền quyên góp cụ thể cho những nơi này. Rõ ràng, vợ cũ của tỷ phú Amazon là một người thích hành động hơn là lời nói và mọi thứ đều được bà phân chia rạch ròi, minh bạch.

Nhiều người thường lựa chọn các tổ chức từ thiện có quy mô lớn và tiếng tăm nhưng với vợ cũ của tỷ phú Amazon điều đó không quá quan trọng. Nhiều tổ chức nhận được sự ủng hộ của bà là những nơi có quy mô nhỏ, ngân sách hạn hẹp và thường không mấy nổi tiếng trên truyền thông. Bà MacKenzie Scott cho hay, bà cũng đã cân nhắc rất kỹ lưỡng để đưa ra quyết định tài trợ cho tổ chức nào.

Vợ cũ tỷ phú Amazon làm từ thiện cũng thể hiện đẳng cấp, khác biệt hẳn so với chồng cũ và nhiều người trong giới siêu giàu-1Vợ cũ tỷ phú Amazon thể hiện đẳng cấp khác biệt của mình.

Bà MacKenzie Scott cũng chia sẻ rằng, hoạt động từ thiện của bà nhằm mục đích mang lại sự thay đổi cho xã hội hơn là việc coi trọng thể hiện giá trị của bản thân. MacKenzie Scott đang sử dụng vị trí là người phụ nữ giàu thứ 2 trên thế giới để giúp các tổ chức mà bà đang hỗ trợ được mọi người biết đến nhiều hơn. Mục đích của bà là để khuyến khích những người khác quyên góp, ủng hộ, tham gia hoặc tình nguyện hỗ trợ những tổ chức tương tự như vậy.

Trong khi tỷ phú Amazon bị chỉ trích là một người "keo kiệt", rất ít khi hào phóng làm từ thiện thì vợ cũ của ông lại thể hiện cái tâm và cái tầm ở đẳng cấp khác biệt. Bà MacKenzie Scott nghĩ rằng việc mình cho đi một phần tài sản của bản thân là được nhiều hơn mất và bà làm điều này xuất phát từ chính trái tim luôn trăn trở làm thế nào để giúp thế giới ngày càng tốt đẹp hơn.

Gần đây, dự án về bình đẳng giới giữa bà MacKenzie Scott và bà Melinda Gates (phu nhân của tỷ phú Bill Gates) đã nhận thêm 10 triệu USD tiền tài trợ. Dự án của hai người phụ nữ đam mê làm từ thiện này được thiết lập để thúc đẩy các sáng kiến giúp cải thiện vấn đề bình đẳng giới hiện nay. Những người chiến thắng sẽ được trao giải với số tiền lớn để giúp họ thực hiện được sáng kiến của mình.

Vợ cũ tỷ phú Amazon làm từ thiện cũng thể hiện đẳng cấp, khác biệt hẳn so với chồng cũ và nhiều người trong giới siêu giàu-2Hai nữ tỷ phú của thế giới cùng chung tay phát triển dự án bình đẳng giới.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/vo-cu-ty-phu-amazon-lam-tu-thien-cung-the-hien-dang-cap-khac-biet-han-so-voi-chong-cu-va-nhieu-nguoi-trong-gioi-sieu-giau-216272

MacKenzie Scott

Tỷ phú Amazon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.