Võ sĩ Sumo danh tiếng dính líu cá độ, xã hội đen

Hiệp hội Sumo Nhật Bản (JSA Japan Sumo Association) đã ra quyết định khai trừ Kotomitsuki, võ sỹ Sumo đẳng cấp quốc gia khỏi tổ chức này vì đã tham gia cá độ và dính lứu đến các tổ chức xã hội đen.

Hôm4/7/2010 vừa qua Hiệp hội Sumo Nhật Bản (JSA - Japan Sumo Association) đã raquyết định khai trừ Kotomitsuki, võ sỹ Sumo đẳng cấp quốc gia khỏi tổ chứcnày vì đã tham gia cá độ và dính lứu đến các tổ chức xã hội đen. Kotomitsukilà trường hợp võ sĩ Sumo đẳng cấp cao của Nhật Bản bị khai trừ.

Võ sĩ Sumo danh tiếng dính líu cá độ, xã hội đen

Hiệp hội Sumo Nhật Bản đã tổ chức họp báo và chính thức công bố về việc khai trừ Kotomitsuki ra khỏi JSA. 

Trung tuần tháng 6 vừa qua, dư luận giới thể thao Nhật Bản rộ lên tin đồnKotomitsuki đã tham gia cá độ bóng chày đồng thời cung cấp tài chính cho cácthể lực xã hội đen, các tổ chức tội phạm ở Nhật Bản.

Võ sĩ Sumo danh tiếng dính líu cá độ, xã hội đen

 Một Ủy ban điều tra đã được Hiệp hội Sumo Nhật Bản thành lập nhằmđiều tra rõ những thông tin trên.

Phát biểu trongbuổi công bố quyết định khai trừ, đại điện tổ chức này cho biết đây là nhữnghoạt động xấu xa nhất trong giới Sumo Nhật Bản từ trước đến nay, do đó Hiệphội này quyết định khai trừ Kotomitsuki, điều này đồng nghĩa với việc võ sĩnày sẽ không được hưởng chế độ bảo hiểm – hưu trí.

 Cùng nhậnquyết định khai trừ với Kotomitsuki đợt này còn có cả huấn luyện viên SumoOtake. Ông này bị cáo buộc đã vay Kotomitsuki từ 20 triệu đến 30 triệu Yênđể đánh bạc.

Võ sĩ Sumo danh tiếng dính líu cá độ, xã hội đen

Võ sỹ Kotomitsuki. 

Sumo là mônthể thao xuất phát từ Nhật Bản đã có 1500 năm lịch sử. Người Nhật đặcbiệt có tinh thần thượng võ, những võ sĩ giành chiến thắng trên võ đàiđều được coi như những người anh hùng, vì vậy người ta không chấp nhậnđể những ai làm mất uy tín, danh dự của võ sĩ Sumo đứng trong hàng ngũcủa bộ môn này. 

 TheoHồng Vũ
VTC New



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.