Vụ chìm phà Sewol: Lo ngại thi thể hành khách có thể mất tích vĩnh viễn

Ông Cho là nạn nhân thứ 289 thiệt mạng được tìm thấy trong vụ chìm phà Sewol ở vùng biển ngoài khơi Hàn Quốc, cho đến hôm nay vẫn còn 15 hành khách mất tích.

Ông Cho là nạn nhân thứ 289 thiệt mạng được tìm thấy trong vụ chìm phà Sewol ở vùng biển ngoài khơi Hàn Quốc, cho đến hôm nay vẫn còn 15 hành khách mất tích.

Hãng tin Yonhap cho biết, ngày 5/6, các thợ lặn đã tìm thấy thi thể của một hành khách thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol ở vị trí cách vùng biển phà chìm khoảng 35km.

Nạn nhân được xác định là ông Cho, năm nay 44 tuổi. Ông Cho lên chuyến phà định mệnh hôm 16/4 cùng vợ và hai con trai để đi nghỉ mát. Sau khi tai nạn xảy ra, chỉ còn duy nhất cậu con trai 7 tuổi trong gia đình là sống sót.



Lực lượng tìm kiếm cứu hộ tiếp cận phà Sewol.

Tính đến nay, số hành khách thiệt mạng trong thảm họa chìm phà Sewol đã tăng lên 289 người, 15 người khác vẫn mất tích. Việc tìm thấy thi thể ông Cho ở vị trí cách xa con phà như vậy làm dấy lên lo ngại thi thể của các hành khách khác có thể bị nước cuốn trôi và mất tích vĩnh viễn.

Lực lượng tìm kiếm cho biết thời tiết ở vùng biển phà chìm đã tốt hơn tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm. Tuy nhiên, không một nạn nhân nào được tìm thấy trong các khoang phà trong suốt 2 tuần qua.

Để tăng hiệu quả của hoạt động tìm kiếm, lực lượng chức năng đang tính tới phương án sẽ dùng cần cẩu lớn nâng phà Sewol lên khi được sự đồng ý của thân nhân các hành khách mất tích.

Các thợ lặn cũng vừa mới quây thêm lưới quanh phà Sewol để ngăn chặn các thi thể còn lại bị nước cuốn trôi. Đã có hai thợ lặn thiệt mạng trong nỗ lực tìm kiếm người mất tích sau thảm họa chìm phà Sewol.

* Xem thêm một số hình ảnh vụ chìm phà Sewol.




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.