Vụ mất tích bí ẩn của Maura Murray và 3 câu hỏi gây ám ảnh suốt 14 năm qua chưa một lời giải thích

Một ngày đầu tháng 2 năm 2004, cô sinh viên đại học Massachusetts bất ngờ đâm xe vào bên một vệ đường đầy tuyết trong khu vực New Hampshire

Một ngày đầu tháng 2 năm 2004, cô sinh viên đại học Massachusetts bất ngờ đâm xe vào bên một vệ đường đầy tuyết trong khu vực New Hampshire, cách ký túc xá của cô khoảng 160km. Chiếc xe vẫn còn đó khi cảnh sát đến hiện trường nhưng cô gái đã biến mất không chút dấu vết cho đến ngày hôm nay.

Hơn một thập kỷ qua, cảnh sát đã cố hết sức điều tra nhưng vẫn chưa thể tìm ra được chút manh mối nào có thể giúp họ tìm được cô sinh viên 22 tuổi, Maura Murray, người đã biến mất sau vụ tai nạn xe hơi vào ngày 9/2/2004 ở khu vực đường New Hampshire. Vụ mất tích của Maura khiến gia đình cô vô cùng đau đớn, đồng thời họ cũng luôn hy vọng rằng ở đâu đó, con gái họ vẫn còn sống sót khỏe mạnh và rồi sẽ có ngày cô có thể quay về nhà.

Vụ mất tích bí ẩn của Maura Murray và 3 câu hỏi gây ám ảnh suốt 14 năm qua chưa một lời giải thích-1

Cùng với nỗi mong ngóng quay quắt của gia đình, vụ mất tích bí ẩn của Maura đã để lại nhiều dấu chấm hỏi mà cảnh sát và các nhà điều tra cho đến tận ngày hôm nay vẫn chưa thể tìm ra câu trả lời.

Chuyện gì đã xảy ra với Maura?

Theo lời của những người thân trong gia đình, bạn bè và những người từng quen biết, tiếp xúc với Maura, cô có thể được xem là một cô gái toàn diện, vừa xinh đẹp, học lực tốt, thích thể thao và rất ngoan ngoãn. Maura cũng đang có một tương lai đầy hứa hẹn sau khi tốt nghiệp ngành điều dưỡng. Maura cũng có một tình yêu tuyệt đẹp với mối tình từ thời trung học, anh Billy Rausch. Cả hai còn dự định kết hôn vào một ngày không xa.

Vụ mất tích bí ẩn của Maura Murray và 3 câu hỏi gây ám ảnh suốt 14 năm qua chưa một lời giải thích-2

Đằng sau nụ cười rực rỡ của Maura, liệu cô có đang giấu giếm bí mật gì? Theo tài liệu từng được ghi nhận, trước khi mất tích vài tháng, Maura đã bị cảnh sát bắt vì tội sử dụng thẻ tín dụng trái phép. Đến trước khi mất tích vài ngày, Maura đã gửi thư điện tử đến các giáo sư trong trường để xin phép được nghỉ học với lý do ở nhà có người thân vừa qua đời nhưng thực tế không có ai trong nhà Maura gặp chuyện vào thời điểm đó. 

Vụ mất tích bí ẩn của Maura Murray và 3 câu hỏi gây ám ảnh suốt 14 năm qua chưa một lời giải thích-3

Maura và bạn trai lâu năm còn dự định kết hôn trong một ngày không xa.

Ngoài ra truy lại lịch sử tìm kiếm và cuộc gọi của Maura, cảnh sát chỉ biết rằng cô đã từng liên lạc với một căn nhà cho thuê ở Vermont. Có khả năng vào đêm xảy ra chuyện, Maura đang trên đường đến đó. Nhưng lý do vì sao, chưa ai biết được.

Vì sao Maura có thể biến mất không một dấu vết?

Chiều tối ngày 9/2/2004, Maura lái chiếc Saturn của cô trên tuyến đường 112 ở New Hampshire. Trời khá tối và hai bên đường phủ đầy tuyết trắng. Xe của Maura bất ngờ gặp trục trặc khiến cô mất lại đâm lên vệ đường.

Một người tài xế xe bus ở địa phương, Butch Atwood, đang trên đường lái xe về bãi thì nhìn thấy cô gái giống như miêu tả về Maura đang gặp rắc rối bên đường. Ông đã đề nghị giúp đỡ nhưng cô gái nhất mực từ chối, nói rằng đã gọi điện cho dịch vụ kéo xe. Butch cảm thấy khá lạ lùng bởi ở khu vực vắng vẻ này không hề có sóng điện thoại. 

Vụ mất tích bí ẩn của Maura Murray và 3 câu hỏi gây ám ảnh suốt 14 năm qua chưa một lời giải thích-4

Chiếc xe còn đó nhưng Maura đã biến mất không dấu tích.

Người tài xế sau cùng trở về nhà, trong lòng vẫn cảm thấy băn khoăn về cô gái trẻ kỳ lạ nên ông quyết định gọi điện thoại báo cảnh sát. Khi các nhân viên cảnh sát đến nơi vào khoảng gần 8 giờ tối, chiếc Saturn vẫn còn đó nhưng Maura đã biến mất không một chút dấu vết cho đến ngày hôm nay.

Kiểm tra khu vực xung quanh, cảnh sát không tìm thấy dấu vết của phương tiện di chuyển nào khác, cũng không có dấu chân in trên mặt tuyết. Khu vực Maura mất tích đã được lục soát nhiều lần trong nhiều năm qua nhưng dù Maura đã gặp chuyện chẳng lành, mất mạng vì lý do nào đó hoặc bị ai đó sát hại thì thi thể của cô vẫn chưa được tìm thấy.

Vụ mất tích bí ẩn của Maura Murray và 3 câu hỏi gây ám ảnh suốt 14 năm qua chưa một lời giải thích-5

Liệu Maura còn sống hay không?

Bố của Maura tin rằng con gái ông đã bị bắt cóc, cho đến giờ phút này, gia đình Murray vẫn chưa từng ngừng tìm kiếm Maura. Họ vẫn đều đặn cập nhật thông tin trên trang Facebook, hy vọng dù có mỏng manh và dù đã qua gần 15 năm, họ vẫn chờ đợi ngày mà Maura quay trở về.

Vụ mất tích bí ẩn của Maura Murray và 3 câu hỏi gây ám ảnh suốt 14 năm qua chưa một lời giải thích-6

Bố của Maura vẫn luôn tìm kiếm con gái dù đã gần 15 năm trôi qua.

Những năm qua, từng có người báo tin họ đã gặp Maura ở Montreal, cũng có người nói rằng họ đã gặp cô gái khoảng 12 năm sau ngày cô mất tích. Cứ mỗi lần có thêm manh mối mới, gia đình Murray lại quay quắt hơn với hàng trăm câu hỏi tại sao, trong khi con gái họ vẫn chưa được tìm thấy. Nếu Maura bị sát hại, tại sao không có một chút chứng cứ nào ở hiện trường? Nhưng nếu Maura cố tình biến mất, tại sao cô lại làm như vậy? Liệu vụ án mất tích bí ẩn của Maura Murray sẽ có ngày được làm sáng tỏ hay không, chỉ có thời gian mới trả lời được câu hỏi này.

Vụ mất tích bí ẩn của Maura Murray và 3 câu hỏi gây ám ảnh suốt 14 năm qua chưa một lời giải thích-7

Gốc cây ở khu vực nơi Maura lần cuối được nhìn thấy được quấn một chiếc ruy băng xanh, như niềm hy vọng của gia đình, mong đợi có ngày con gái họ quay trở về.

Theo Helino


vụ tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.