Xả súng thảm khốc tại bệnh viện ở Mỹ, nhiều người thiệt mạng

Cảnh sát thành phố Tusla, bang Oklahoma của Mỹ hôm 1/6 cho biết một vụ xả súng nổ ra tại tòa nhà trong khuôn viên Bệnh viện St. Francis khiến nhiều người bị thương và tử vong.

Vụ xả súng xảy ra tại khuôn viên bệnh viện St. Francis ở thành phố Tulsa, bang Oklahoma, Mỹ, chiều 1/6 (rạng sáng 2/6 giờ Hà Nội) khi một người đàn ông cầm súng trường xuất hiện tại tòa nhà y tế Natalie Medical, theo AP.

“Các nhân viên đang đi qua từng phòng trong tòa nhà để kiểm tra các mối đe dọa khác”, cảnh sát cho biết. "Chúng tôi biết có nhiều người bị thương và có thể có nhiều người thương vong".

Đội trưởng đội cảnh sát Tusla Richard Meulenberg nói: “Bốn người đã thiệt mạng. Một người không qua khỏi sau khi rời hiện trường để được hỗ trợ y tế, và một trong bốn người này có bao gồm cả nghi phạm”.

Ông nói đó là một “cảnh tượng thảm khốc”.

"Chúng tôi đang xử lý vụ việc theo diện "một hiện trường thảm khốc lúc này", Meulenberg nhấn mạnh, theo CNN.

Xả súng thảm khốc tại bệnh viện ở Mỹ, nhiều người thiệt mạng-1Cảnh sát Tulsa công bố hình ảnh từ hiện trường vụ xả súng trong khuôn viên Bệnh viện St. Francis Hospital hôm 1/6. Ảnh: Sở cảnh sát Tulsa.

Theo ABC News, cảnh sát nhận được cuộc gọi báo cáo về một người đàn ông đi bộ cầm theo một khẩu súng trường tại tòa nhà y tế Natalie Medical - văn phòng của các bác sĩ tại khuôn viên Bệnh viện St. Francis - theo đăng tải trên Facebook của Sở cảnh sát Tulsa.

Theo lời ông Meulenberg, khi cảnh sát bắt đầu có phản ứng, nghi phạm đã nổ súng. Khi cảnh sát ập vào tòa nhà, họ phát hiện có nhiều người bị bắn.

Cảnh sát cho biết tay súng đã thiệt mạng, nhưng chưa rõ người này có bị cảnh sát bắn hay không.

Hệ thống Y tế St. Francis đã đóng cửa khuôn viên vào chiều 1/6 vì tình hình tại tòa nhà y tế Natalie Medical.

Tòa nhà Natalie có trung tâm phẫu thuật ngoại trú và trung tâm chăm sóc sức khỏe vú.

Cảnh quay từ trực thăng trên cao cho thấy những người ứng cứu đầu tiên đưa nạn nhân vụ xả súng lên cáng và rời khỏi tòa nhà bệnh viện.

Hàng chục xe cảnh sát đậu đỗ bên ngoài khu phức hợp bệnh viện. Một khu vực được dựng lên cho các gia đình tìm người thân tại trường trung học gần đó.

Cảnh sát cho biết họ đang tới từng phòng tại khu vực y tế năm tầng để bảo vệ tòa nhà.


Xả súng thảm khốc tại bệnh viện ở Mỹ, nhiều người thiệt mạng-2Cảnh sát Tusla có mặt tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Sở cảnh sát Tulsa.

Vụ xả súng chết người này xảy ra hơn một tuần sau khi một thanh niên 18 tuổi bắn chết 19 trẻ em và hai giáo viên tại trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas.

Cũng tại bang Oklahoma gần thành phố Tulsa, ngày 29/5, một người đàn ông 26 tuổi nổ súng tại lễ hội ngoài trời có khoảng 1.500 người tham gia khiến ít nhất một người thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

Cơ quan Điều tra bang Oklahoma cho biết Skyler Buckner, 26 tuổi, đã đến tự thú ở văn phòng cảnh sát trưởng quận Muskogee vào chiều cùng ngày. Các nhân chứng cho biết có một cuộc tranh cãi xảy ra trước khi súng nổ.

Trong khi đó, tại New Orleans hôm 31/5, một phụ nữ đã thiệt mạng và hai người đàn ông bị thương trong vụ xả súng xảy ra gần địa điểm tổ chức lễ tốt nghiệp diễn ra trong khuôn viên trường Đại học Xavier.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/xa-sung-tham-khoc-tai-benh-vien-o-my-nhieu-nguoi-thiet-mang-post1322756.html

Xả súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.