Xét xử vụ người Trung Quốc tẩm độc bánh bán cho Nhật

Tờ Kyodo nói một người đàn ông Trung Quốc 39 tuổi đã thừa nhận đầu độc loại bánh xuất khẩu sang Nhật Bản làm nhiều người bị ngộ độc cách đây 5 năm.

Tờ Kyodo nói một người đàn ông Trung Quốc 39 tuổi đã thừa nhận đầu độc loại bánh xuất khẩu sang Nhật Bản làm nhiều người bị ngộ độc cách đây 5 năm.

Người đàn ông này đã thừa nhận tội lỗi của mình ngay trong phiên điều trần đầu tiên trước tòa, vụ việc đã dấy lên mối lo ngại về độ an toàn của các thực phẩm được sản xuất từ Trung Quốc.
Xét xử vụ người Trung Quốc tẩm độc bánh bán cho Nhật
Bị cáo Lã Nguyệt Đình đã tiêm thuốc độc làm hại 10 người Nhật Bản khi ăn sủi cảo đông lạnh - Ảnh minh họa

Bị cáo Lã Nguyệt Đình, một cựu nhân viên nhà máy thực phẩm Tianyang Food ở thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc thừa nhận: "Tôi đã làm những chiếc bánh đó và tôi xin lỗi các nạn nhân".

Lã đã bị bắt vào tháng 4/2010 và truy tố trong tháng 8 cùng năm với cáo buộc đã tiêm thuốc độc vào các bánh sủi cảo đông lạnh được sản xuất từ nhà máy của Tianyang Food từ một ống tiêm trong 3 lần vào năm 2007.

Theo lời Lã, ông làm vậy vì bất mãn với tiền lương của mình và vợ của ông, người làm cùng nhà máy đã không nhận được tiền trợ cấp khi nghỉ thai sản.

Tổng cộng đã có 10 người, trong 3 gia đình ở Chiba và Hyogo, Nhật Bản bị ngộ độc loại sủi cảo này. Những người này đã trúng độc và ốm trong khoảng tháng 12/2007 đến tháng 1/2008 sau khi ăn phải bánh bị tiêm thuốc.

Trước khi Lã bị bắt, quan hệ Nhật - Trung đã trở nên căng thẳng khi cả 2 bên đều đổ lỗi và không nhận trách nhiệm về mình.

Dự kiến trong vài tuần tới tòa án sẽ có phán quyết đối với bị cáo Lã Nguyệt Đình, một tội danh có thể ảnh hưởng sâu sắc tới quan hệ kinh tế song phương. Theo luật sư, Lã có thể phải đối mặt với án tử hình, chung thân hoặc ít nhất là 10 năm tù.

Thông thường, các vụ án hình sự của Trung Quốc chỉ mang tính chất nội bộ. Tuy nhiên, trong phiên điều trần của bị cáo Lã, một số người dân và phóng viên Nhật Bản đã được phép tham gia.

Theo VTC


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.