Y tá Mỹ bật trò chuyện video để con gái nói lời từ biệt với mẹ trong giây phút sắp qua đời vì Covid-19

Một phụ nữ ở Mỹ phải nói lời từ biệt mẹ mình - nạn nhân tử vong do nhiễm Covid-19 - thông qua trò chuyện video với sự giúp đỡ của y tá trong bệnh viện.

Trong dịch Covid-19 lây lan nhanh, nếu chẳng may bạn bị lây nhiễm, việc người thân có thể đến thăm bạn là điều rất khó. Để đảm bảo an toàn cho những người thân yêu, mới đây, một phụ nữ ở Mỹ đã nói lời từ biệt mẹ mình - nạn nhân của Covid-19 - thông qua trò chuyện video với sự giúp đỡ của y tá trong bệnh viện.
Bà Carolann Gann, 75 tuổi vốn là một y tá trong 3 thập kỷ qua, đã ngã bệnh vào tuần trước tại một viện dưỡng lão ở Issaquah, ngoại ô Seattle.

Y tá Mỹ bật trò chuyện video để con gái nói lời từ biệt với mẹ trong giây phút sắp qua đời vì Covid-19-1Trong dịch Covid-19 lây lan nhanh, nếu chẳng may bạn bị lây nhiễm, việc người thân có thể đến thăm bạn là điều rất khó.

Bà đã gọi điện cho Michelle Bennett, con gái của mình, nói rằng họ đang xét nghiệm xem bà có bị nhiễm Covid-19 hay không. Kết quả cho dương tính và ngay sau đó, bà được đưa đến bệnh viện thuộc một thị trấn để điều trị. Mặc dù vậy, bà không thể vượt qua căn bệnh hiểm ác này.

Bà qua đời vào ngày 26/3 và con gái bà không được phép bước chân vào bệnh viện để chào mẹ lần cuối. Nhưng may mắn thay, sự lịch thiệp, cảm thông của một y tá đã cho phép bà được trò chuyện với con gái mình lần cuối thông qua cuộc gọi video trên điện thoại.

"Một năm trước, mẹ tôi quyết định sống trong viện dưỡng lão và hiện tại, chỉ 7 ngày sau khi nhiễm bệnh Covid-19, bà ấy đã qua đời. Chuyện thương tâm này xảy ra với tôi thật khó chấp nhận", Bennett - con gái của bà Gann - một sĩ quan cảnh sát cấp ca - chia sẻ trên mạng truyền hình Kiro 7.

Y tá Mỹ bật trò chuyện video để con gái nói lời từ biệt với mẹ trong giây phút sắp qua đời vì Covid-19-2Dịch Covid-19 tại Mỹ có diễn biến mới thay đổi theo từng ngày, từng giờ.

"Trong cuộc trò chuyện qua video, mẹ tôi nói chuyện rất vui vẻ với tâm trạng tích cực. Nhưng với tôi, tại thời điểm đó... giống như là cả thế giới chuẩn bị sụp đổ", cô nói.

Cô Bennett và người vợ đồng tính của mình, Brandi Gordon Bennet, chia sẻ thêm, nhân viên y tế tại cơ sở đã làm mọi thứ có thể để đảm bảo cho mẹ mình cảm thấy thoải mái nhất. 

"Tất cả chúng tôi vào thời điểm đó đều đứng trước màn hình điện thoại để nói lời từ biệt mẹ mình. Đó là một ngày thật sự rất đau đớn. Những đứa trẻ khóc không dứt và nói lời chào từ biệt đến bà. Gương mặt của mẹ rất đẹp và hân hoan. Bà có thể nghe rõ những gì chúng tôi nói, trả lời và nói với bọn trẻ rằng bà tự hào về chúng như thế nào".

Khi tình trạng của bà Gann trở nên tồi tệ hơn, một y tá đã sử dụng điện thoại của mình lần nữa để cho phép bà gặp riêng con gái. "Cô ấy hiểu ý rất nhanh, đưa điện thoại lên mặt mẹ tôi và tôi có thể nghe rõ hơi thở thều thào của mẹ lần cuối trong đời", Bennett chia sẻ.

Cô đã có thể nói lời chào đến mẹ mình lần cuối, nói rằng mình yêu mẹ đến nhường nào. Trong khung cảnh ấy, cô bật khóc, mẹ cô nghẹn ngào và nữ y tá cũng không thể kìm nén cảm xúc của chính mình. Họ cùng rơi những giọt nước mắt trong hoàn cảnh bi đát vì dịch bệnh gây nên.

Sau khi bà Gann qua đời, một y tá gọi lại để báo tin cho gia đình Bennett. Nữ y tá cũng nói thêm, cô đã nắm tay và vuốt tóc khi bà qua đời.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/y-ta-my-bat-tro-chuyen-video-de-con-gai-noi-loi-tu-biet-voi-me-trong-giay-phut-sap-qua-doi-vi-covid-19-22202029313437693.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.