Những kỷ lục của bóng đá châu Âu được lập mùa này

Ronaldo trở thành người đầu tiên sở hữu 30 hat-trick tại La Liga.

Ronaldo trở thành người đầu tiên sở hữu 30 hat-trick tại La Liga. Trong khi, Rashford của MU gây ấn tượng với pha ghi bàn ở trận derby Manchester khi mới 18 tuổi và 141 ngày.

Nhung ky luc cua bong da chau Au duoc lap mua nay hinh anh

Rashford là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở derby Manchester: Cuối tuần qua, tiền đạo người Anh chọc thủng lưới Man City khi mới 18 tuổi và 141 ngày. Bàn thắng của Rashford giúp MU có 3 điểm ở derby Manchester lượt về mùa này. Pha lập công của anh có ý nghĩ rất lớn đối với "Quỷ đỏ", bởi nó giúp CLB chủ sân Old Trafford thắp lên hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới.

Nhung ky luc cua bong da chau Au duoc lap mua nay hinh anh

Gianluigi Buffon giữ sạch lưới lâu nhất tại Serie A: Trong trận gặp Torino cuối tuần qua, thủ môn người Italy vào lưới nhặt bóng sau cú sút penalty ở phút 48. Tuy nhiên, Buffon đã kịp lập kỷ lục giữ sạch lưới lâu nhất tại Serie A. Anh trải qua 974 phút không phải vào lưới nhặt bóng, phá kỷ lục cũ của Sebastiano Rossi lập trong màu áo AC Milan ở mùa giải 1993/94. Phong độ rất tốt của Buffon giúp Juventus tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A mùa này và hướng tới việc giành Scudetto lần thứ 5 liên tiếp.

Nhung ky luc cua bong da chau Au duoc lap mua nay hinh anh

Ronaldo ghi 350 bàn nhanh nhất châu Âu: Tiền đạo của Real Madrid trở thành cầu thủ nhanh nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu ghi 350 bàn cho một CLB. Cristiano Ronaldo chỉ cần 335 trận để có thành tích trên. Anh lập kỷ lục này sau khi ghi 4 bàn vào lưới Celta Vigo trong chiến thắng 7-1 của Real Madrid ở vòng 28 La Liga. Ngoài ra, ngôi sao người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử sở hữu 30 cú hat-trick tại La Liga, trong khi Messi xếp thứ hai với 26 cú hat-trick. Sau khi anh lập được kỷ lục trên, Chủ tịch Perez của Real Madrid đã mời anh đến phòng truyền thống để trao áo đấu số 350.

Nhung ky luc cua bong da chau Au duoc lap mua nay hinh anh

Barcelona bất bại lâu nhất trên mọi đấu trường: Sau khi hòa 2-2 trước Villarreal cuối tuần qua, đội bóng xứ Catalan có 38 trận bất bại trên mọi đấu trường. Barcelona phá sâu kỷ lục cũ của Real Madrid với 34 trận không thua lập ở mùa giải 1988/1989. Ngày 3/4, hai đội sẽ gặp nhau trên sân Nou Camp. Đây là cơ hội cho đội bóng Hoàng gia cắt chuỗi trận bất bại của đại kình địch ở Tây Ban Nha, qua đó thắp lên cơ hội tranh chức vô địch La Liga mùa này.

Nhung ky luc cua bong da chau Au duoc lap mua nay hinh anh

Arsene Wenger tại vị lâu nhất ở châu Âu: Ông Arsene Wenger trở thành huấn luyện viên gắn bó với một đội bóng dài hơi nhất ở châu Âu hiện còn tại vị, sau khi Ronnie McFall từ chức ở đội bóng bán chuyên Portadown (Bắc Ireland) ngày 5/3. Nhà cầm quân người Pháp Wenger có gần 20 năm đảm nhận vai trò thuyền trưởng của Arsenal kể từ ngày 1/10/1996. HLV Wenger đã trải qua 1.112 trận dẫn dắt CLB chủ sân Emirates. Ông sở hữu tổng cộng 15 danh hiệu cùng “Pháo thủ” thành London, trong đó có 3 chức vô địch bóng đá Anh.

Theo Zing


Những kỷ lục của bóng đá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.