4 cầu thủ tuổi teen bị treo giò vĩnh viễn vì đánh chết trợ lý trọng tài

Liên đoàn bóng đá Hà Lan vừa đưa ra án phạt cho những cầu thủ tham gia vào sự việc gây chấn động dư luận xứ sở hoa Tulip xảy ra hồi tháng 12/2012.

Liên đoàn bóng đá Hà Lan vừa đưa ra án phạt cho những cầu thủ tham gia vào sự việc gây chấn động dư luận xứ sở hoa Tulip xảy ra hồi tháng 12/2012.

Ngày 2/12/2012, trọng tài biên Richard Nieuwenhuizen tham gia điều khiển trận đấu giữa Nieuw Stolen và Buitenboys tại một giải đấu trẻ ở Almere, Hà Lan.

Sau một tình huống gây tranh cãi, một nhóm 5 cầu thủ có độ tuổi từ 15 đến 17 thuộc biên chế CLB Nieuw Stolen đã lao vào đánh đập trọng tài biên Richard Nieuwenhuizen rất tàn nhẫn đến mức bất tỉnh. Dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng vị trọng tài này đã không qua khỏi và qua đời khi mới 41 tuổi.

trongtai_3-670bf

Trọng tài biên Richard Nieuwenhuizen bị đánh bất tỉnh ngay trên sân

Tin tức về cái chết của trợ lý trọng tài Richard Nieuwenhuizen đã gây chấn động cho khắp nền thể thao Hà Lan. Bộ trưởng thể thao Hà Lan, Edith Schippers cho biết: “Đây là một trong những chuyện tồi tệ nhất từng xảy ra đối với nền thể thao Hà Lan”.

Phía CLB Nieuw Stolen cũng đã có hình phạt cho những cầu thủ có liên quan. Năm cầu thủ bóng đá tuổi teen từ 15 đến 17 tuổi bị kết án tù giam hai năm mỗi cầu thủ và mức án đã được đưa ra hồi năm 2013

trongtai_2-670bf

Trọng tài xấu số Richard Nieuwenhuizen qua đời khi mới 41 tuổi

Sau gần 3 năm xảy ra vụ việc, Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Hà Lan mới đưa ra án phạt chính thức. Theo đó, 4 trong 5 cầu thủ đã hành hung dẫn đến cái chết của trọng tài biên Richard Nieuwenhuizen bị treo giò vĩnh viễn. Cầu thủ còn lại bị cấm thi đấu 60 tháng. Cũng liên quan đến vụ việc này, còn có một người đàn ông 51 tuổi khác tham gia và xúi giục, người này bị 6 năm tù giam.

Mức án hai năm tù giam và treo giò vĩnh viễn trong bóng đá là mức án nặng nhất đối với cầu thủ nghiệp dư và chuyên nghiệp theo khung luật thể thao và quy định kỷ luật của LĐBĐ Hà Lan và luật pháp Hà Lan cho hành vi tấn công chết người trong thể thao.

Có tới 1,2 triệu người trong tổng số 17 triệu người dân Hà Lan tham gia cầu nguyện trong đám tang của trợ lý trọng tài xấu số Richard Nieuwenhuizen. Sau sự vụ này, một khẩu hiệu: “Không có sự tôn trọng, không có bóng đá” được lan truyền trên toàn đất nước xứ sở hoa Tulip.

trongtai_1-670bf

Có tới 1,2 triệu người  tham gia lễ tang của trọng tài xấu số Richard Nieuwenhuizen.

 Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.