Sự thật khó chấp nhận về Man United

Man City và hàng triệu người ghét Man United chắc chắn sẽ rất khó chấp nhận sự thật này, nhưng biết làm sao được khi Quỷ đỏ vẫn quá long lanh ngay cả khi không còn là chính mình!

Man City và hàng triệu người ghét Man United chắc chắn sẽ rất khó chấp nhận sự thật này, nhưng biết làm sao được khi Quỷ đỏ vẫn quá long lanh ngay cả khi không còn là chính mình!

1. Trước thời điểm hãng Apple cho ra mắt dòng sản phẩm Iphone 6 và Iphone 6 plus, nhật báo Washington Post từng có một bài viết dự đoán mức độ thành công của sản phẩm này.

Bài viết bị chỉ trích là phiến diện vì nó đơn thuần chỉ miêu tả mức độ phổ biến của Iphone trên thị trường mà không bàn đến độ tiện dụng, các cải thiện về kiểu dáng và công nghệ so với dòng sản phẩm Iphone 5.

Tuy nhiên sau cùng thì Iphone 6 vẫn thành công, đặc biệt là dòng 6 plus, dù bị chỉ trích là quá to so với những chiếc Iphone trước đó, nhưng vẫn được sử dụng rất nhiều.

Lật lại bài báo đăng trên Washington Post trước đó, tác giả có viết: Iphone đã đạt đến gọi là “love mark” – tức là yêu thích một cách vô thức. Họ yêu thương hiệu đó bất chấp sản phẩm của Apple vào thời điểm ấy có tương xứng với tình yêu hay không.

Trên thế giới, hướng tới cái đích love mark chính là mục tiêu tối thượng của tất cả các thương hiệu lớn, và trong bóng đá, Man United chính là một trong những CLB đạt ngưỡng love mark.


Hàng trăm triệu người yêu Man United một cách rất tự nhiên và cũng vì thế, có không ít CĐV bóng đá ghét Quỷ đỏ.

Hàng trăm triệu người yêu Man United một cách rất tự nhiên và cũng vì thế, có không ít CĐV bóng đá ghét Quỷ đỏ.

2. Trong một năm vừa qua, doanh thu từ các hoạt động kinh doanh của Man United không hề sụt giảm, dù phong độ của họ là một thảm họa.

Liệu ai có thể tin nổi Quỷ đỏ vẫn ký được bản hợp đồng trị giá 750 triệu bảng với Adidas (cao nhất lịch sử các hợp đồng tài trợ áo đấu Premier League) trong bối cảnh phong độ của họ trên sân cỏ như một trò đùa?

Chúng ta đều biết rằng, từ năm 2005 – 2012, Man United 7 năm liên tiếp là CLB có giá trị thương hiệu cao nhất hành tinh theo đánh giá của Forbes.

Đó là quãng thời gian mà phong độ của Quỷ đỏ ở ngưỡng khá cao, nhưng nếu so sánh với những Real, Barca, Bayern, Man United thực chất không hề vượt trội.

Vậy tại sao thương hiệu Quỷ đỏ vẫn là số 1 hành tinh? Vì họ hội đủ tất cả các yếu tố mà theo chuyên gia thương hiệu hàng đầu người Mỹ - David Aaker, là quá đủ để trở thành một love mark trong làng túc cầu.


Man City cũng rất ghét Man United nên tìm đủ mọi cách để vượt qua và chơi khăm đối thủ cùng thành phố.

Man City cũng rất ghét Man United nên tìm đủ mọi cách để vượt qua và chơi khăm đối thủ cùng thành phố.

Ở trong thời điểm Man City còn đang vật lộn để tìm chỗ đứng trên BXH Premier League thì Man Untied đã vươn ra khắp các ngóc ngách trên thế giới.

Tại Thái Lan, chúng ta có thể bắt gặp người ta bán một chiếc cốc in logo Quỷ đỏ. Ở Hongkong, đâu đó vẫn có những chiếc móc chìa khóa mang thương hiệu Man United.

Khi Quỷ đỏ đã hiện diện trên khắp hành tinh thì Man City vẫn luẩn quẩn ở Manchester căng tấm băng rôn: Welcome to Manchester sau khi thực hiện thành công vụ mua về Carlos Tevez. Một chiêu trò khẳng định chủ quyền một cách kệch cỡm và gượng ép.

Man City quả rất giàu. Họ thuê về những chuyên gia làm thương hiệu xây dựng chiến lược như một công ty chuyên nghiệp. Nhưng bóng đá là sự rung động giữa trái tim và cái hồn của đội bóng.

Man City sẽ chẳng có thêm CĐV chỉ nhờ việc họ xây dựng khu vui chơi cho trẻ con trong sân Etihad. Man City cũng chẳng thể vượt mặt Man United, len lỏi từng ngõ ngách của thế giới chỉ sau một chiến thắng trong trận derby Manchester.

Vì Quỷ đỏ được yêu một cách vô thức.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.