5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu: Nghèo kịch tính, khán giả buồn

Sau khi Bayern Munich đánh bại Ingolstad để bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga, 4/5 ngôi quán quân của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu mùa này đã có chủ.

Sau khi Bayern Munich đánh bại Ingolstad để bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga, 4/5 ngôi quán quân của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu mùa này đã có chủ. Đó chắc chắn không phải niềm vui với các cổ động viên trung lập, những người luôn muốn chứng kiến sự ganh đua, kịch tính đến phút chót.

“Thằng chột làm vua xứ mù”

Nếu là một người ưa thích sự mới mẻ, những khoảnh khắc mang tính đột biến và sự cạnh tranh khốc liệt ở mức cao nhất, bạn sẽ nghĩ sao nếu biết rằng, ở mùa giải 2015-2016, đây là lần thứ 5 liên tiếp Juventus vô địch Serie A, lần thứ 4 liên tiếp Bayern Munich nâng cao đĩa bạc Bundesliga và là lần thứ 4 liên tiếp Paris Saint Germain (PSG) trở thành nhà vua của Ligue I. Thực tế, ngôi vương dành cho các câu lạc bộ này đã được dự báo từ đầu mùa, nhưng không ít người hẳn phải cảm thấy thất vọng khi những đội bóng đó bảo vệ danh hiệu quá dễ dàng.

5 giai vdqg hang dau chau au: ngheo kich tinh, khan gia buon hinh anh 1

Sự chênh lệch giữa PSG với phần còn lại khiến Ligue I trở nên nhàm chán. ảnh: I.T

Sau 10 vòng đầu tiên của Serie A, Juventus ngụp lặn ở vị trí thứ 12 với vẻn vẹn 12 điểm. Nhưng sau đó là gì? Ở 26 trận kế tiếp (chưa tính trận Verona- Juventus diễn ra rạng sáng 9.5), “bầy ngựa vằn” của huấn luyện viên Max Allegri đã phi nước đại với tốc độ khủng khiếp, thắng tới 25 trận, chỉ hòa 1 trận và vô địch sớm 3 vòng.

Ấn tượng hơn Juventus, PSG vô địch Ligue I sớm đến 8 vòng. Sở hữu lực lượng có chiều sâu và đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại, PSG đá đâu thắng đấy, lập hết kỷ lục này đến kỷ lục khác trong sự bất lực của các đối thủ. Với Bayern Munich, dù họ chỉ vô địch sớm 1 vòng, nhưng thực tế, ngôi vương về xứ Bavaria chậm là do đội á quân Borussia Dortmund đã bám đuổi quá xuất sắc chứ không phải “hùm xám” chơi thất thường.

Tại Giải ngoại hạng Anh, Leicester đã lập nên kỳ tích “trăm năm có một” khi trở thành tân vương. Câu chuyện cổ tích này sẽ còn được ca ngợi trong một thời gian dài nữa. Nhưng nếu xoay ngược thời gian, có thể thấy Leicester đã vô địch theo đúng kịch bản “đã hay lại còn may”. Trong khi Leicester chơi rất chắc chắn, hiệu quả với một chuỗi thắng lợi 1-0 thì hàng loạt ông lớn của Giải ngoại hạng Anh mùa này là Chelsea, Manchester United, Manchester City, Arsenal hay Liverpool đều chơi rất sa sút.

La Liga là số 1

Vào thời điểm này, trong 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu, chỉ còn duy nhất La Liga chưa xác định được nhà vô địch. Tính đến trước lượt trận cuối cùng, cơ hội để Real Madrid lật đổ Barcelona vẫn là rất lớn. Khoảng cách giữa hai đội hiện chỉ là 1 điểm.

Sự ganh đua này đã được duy trì từ mùa 2013-2014, khi Atletico dưới sự huấn luyện của Diego Simeone đã chen chân vào cuộc đua song mã vốn rất nhàm chán giữa Barca và Real. Nhờ có Atletico, La Liga trở nên hấp dẫn, khó dự đoán hơn hẳn và hai kình địch của họ cũng luôn phải tập trung tối đa. Điều đó không chỉ nâng cao vị thế của La Liga, mà còn khiến các câu lạc bộ của Tây Ban Nha làm mưa, làm gió tại Champions League.

Mùa 2013-2014, trận chung kết Champions League là “derby Madrid”. Mùa 2014-2015, Barca vô địch với phong độ hủy diệt. Đến mùa 2015-2016, dù trận chung kết đến rạng sáng 29.5 (giờ Việt Nam) mới diễn ra, nhưng chiếc cúp chắc chắn thuộc về Tây Ban Nha, khi Atletico tái ngộ Real. Với kịch tính luôn được đẩy lên cao, không phải ngẫu nhiên La Liga hiện là số 1, cả trong mắt người hâm mộ lẫn thành tích ở cúp châu Âu.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.