Balotelli "dở chứng", Man City giải tỏa sức ép

Tiền đạo Mario Balotelli trở thành nhân vật chính với cú đúp bàn thắng giúp Man City có được chiến thắng 20 quan trọng trước West Brom. Tuy nhiên sau đó cầu thủ người Italy lại tự phá hỏng ngày vui của mình bằng một chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Tiền đạo Mario Balotelli trở thành nhân vật chính với cú đúp bàn thắng giúp Man City có được chiến thắng 2-0 quan trọng trước West Brom. Tuy nhiên sau đó cầu thủ người Italy lại tự phá hỏng ngày vui của mình bằng một chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Cả hai pha lập công của Balotelli được thực hiện trong hiệp một và cách nhau chỉ 6 phút. Bàn đầu tiên đến sau đường kiến tạo của đội trưởng Carlos Tevez, người bất ngờ có mặt trong đội hình xuất phát dù trước đó báo chí đều nói rằng anh chưa bình phục chấn thương.

 

Balotelli "dở chứng", Man City giải tỏa sức ép

Balotelli lần đầu "nổ súng" tại giải Ngoại hạng

Balotelli chứng minh tài năng chơi bóng của anh là không cần bàn cãi khi chuyển hóa đường chuyền vượt tuyến của David Silva mang về bàn nhân đôi tỷ số. Tuy nhiên, tính cách bất thường của Balotelli cũng được dịp bộc phát với chiếc thẻ đỏ trực tiếp phút 63 do hùng hổ đá vào người cầu thủ Youssouf Mulumbu đã nằm sân.

Gần cuối trận, chính Mulumbu cũng bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Tevez. Trận đấu khép lại với phần thắng nghiêng về Man City, trút bỏ phần nào sức ép lên HLV Mancini sau chuỗi 3 trận toàn thua.

Với việc Arsenal bất ngờ thúc thủ 0-1 trước Newcastle United và đội đầu bảng Chelsea bị Liverpool quật đổ với tỷ số 2-0 thì Man City đã gia nhập trở lại cuộc đua giành ngôi vô địch.

Phong độ tốt của West Brom thời gian gần đây cho họ sự tự tin đáng kể khi bước vào trận đấu này. Đội chủ nhà đã rất cố gắng tạo sức ép, kiểm soát trận đấu ngay sau hồi còi khai cuộc. Tiền vệ Chris Brunt liên tiếp có những tình huống uy hiếp về phía cầu môn của Man City nhưng chưa đủ đem về bàn thắng.

Sau những phút đầu chuệch choạc, Man City dần lấy lại bình tĩnh và tổ chức những pha đáp trả nguy hiểm. Sự trở lại của Tevez sau hai trận vắng mặt là nguồn cổ vũ quý giá đối với tinh thần các đồng đội. Anh thi đấu nổi bật trong vai trò kết nối các mũi nhọn tấn công lại với nhau.

Ngôi sao người Argentina đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình ở pha mở tỷ số phút 20. Anh thoát xuống rất nhanh bên góc phải vòng cấm, đón cú chọc khe của David Silva trước khi căng ngang mặt gôn xuyên qua hàng thủ West Brom cho Balotelli đệm lòng cận thành chính xác.

Balotelli "dở chứng", Man City giải tỏa sức ép

Tự làm hỏng ngày vui của mình bằng chiếc thẻ đỏ

Ngay sau đó Silva có cơ hội gia tăng cách biệt nhưng nỗ lực bị thủ môn Scott Carson từ chối. Không trực tiếp ghi bàn song Silva tiếp tục đóng góp quan trọng vào bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 26.

Đường chuyền dài của anh đưa bóng đến đúng vị trí của Balotelli trong vòng cấm. Với sức mạnh và sự nhanh nhẹn, Balotelli chiến thắng hậu vệ Gabriel Tamas trước khi dứt điểm chéo góc hiểm hóc buộc Carson vào lưới nhặt bóng.

Trước khi kết thúc hiệp một, Tevez sút có bàn thắng cho riêng mình nhưng cú sút phạt trực tiếp đưa bóng đi lên nóc lưới. Man City tiếp tục làm chủ thế trận sau giờ giải lao cho đến khi đột biến xảy ra với chiếc thẻ đỏ của Balotelli. Thời gian thi đấu lúc này vẫn còn tới gần nửa tiếng.

Chủ nhà West Brom lập tức đe dọa khung thành Man City và thiếu chút nữa đã thành công ở phút 65. Từ quả phạt góc, Shorey đánh đầu chiến thắng Joe Hart nhưng bị Silva phá bóng ngay trên vạch vôi đập trung xà ngang trước khi ra ngoài.

"The Baggies" tăng cường thêm tiền đạo Peter Odemwingie, giữ vững nhịp độ tấn công. Tiếc rằng tất cả những cú dứt điểm từ chân Mulumbu và Brunt đều đi không trúng mục tiêu. Bế tắc trong khâu ghi bàn, Mulumbu đã nóng nảy đốn giò thô bạo Tevez nên phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 82, chấm dứt luôn cơ hội tìm điểm của đội chủ nhà.

Trong trận gặp Blackpool hồi tuần trước, West Brom cũng từng phải chơi với 9 cầu thủ chỉ sau 30 phút đầu trận. Đây là thất bại đầu tiên của họ sau 4 trận toàn thắng Man City tại sân The Hawthorns tính ở tất cả các giải đấu.

Đội hình thi đấu:

West Brom: S. Carson - Shorey , Tamas , Pablo , M. Cech (Barnes 61") - Brunt , Scharner (Miller 81") , Mulumbu , J. Thomas - Cox , Fortune (Odemwingie 61")

Man City: Hart - Boateng , Kolo Touré , Kompany , Zabaleta (Kolarov 88") - Yaya Touré , de Jong , Barry - Silva (Adam Johnson 68") , Tevez , Balotelli

Theo Song Ngư
Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.