Diego Costa chính thức bị treo giò 3 trận

Do có hành động bạo lực với trung vệ Laurent Koscielny bên phía Arsenal trong trận derby thành London hồi cuối tuần qua nên tiền đạo Diego Costa của Chelsea đã bị LĐBĐ Anh (FA) treo giò 3 trận.

Do có hành động bạo lực với trung vệ Laurent Koscielny bên phía Arsenal trong trận derby thành London hồi cuối tuần qua nên tiền đạo Diego Costa của Chelsea đã bị LĐBĐ Anh (FA) treo giò 3 trận.

Trận trận đấu với Arsenal hôm thứ Bảy vừa qua, Costa và Koscielny đã có pha tranh chấp với nhau trong vòng cấm Arsenal vào phút 44. Trong tình huống này, tiền đạo người Tây Ban Nha đã dùng 2 tay đẩy vào mặt rồi tiếp tục vung tay trái vào mặt đối phương. Không những vậy, anh còn húc ngã trung vệ mang áo số 6 của đội khách.

Ngay sau đó, Costa còn có những lời lẽ khiêu khích khiến trung vệ Gabriel Paulista của Arsenal phải nhận 2 thẻ vàng chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút.

diego costa chinh thuc bi treo gio 3 tran hinh anh 1

Costa (trái) bị treo giò 3 trận vì hành vi chơi xấu của mình.

Do không quan sát thấy tình huống chơi xấu của Costa với Koscielny nên trọng tài chính Mike Dean đã không rút ra thẻ phạt với ngôi sao 26 tuổi. Thay vào đó, vị “vua áo đen” này chỉ “tặng” cho cựu cầu thủ Atletico Madrid chiếc thẻ vàng vì tình huống va chạm với Paulista.

Tuy không nhìn thấy những pha phạm lỗi của Costa với Koscielny nhưng trọng tài Mike Dean đã đề cập tới tình huống này trong biên bản báo cáo trận đấu.

Sau khi xem lại băng ghi hình của như biên bản mà Dean gửi lên, FA đã chính thức ra án phạt cấm thi đấu 3 trận đối với tuyển thủ Tây Ban Nha.

Với án phạt này, Costa sẽ vắng mặt trong các trận đấu với Walsall (vòng 3 Capital One Cup) cùng 2 trận đấu với Newcastle, Southampton ở vòng 7 và vòng 8 Premier League.

Một tuyên bố trên trang chủ của FA có đoạn: “Tuy trọng tài Mike Dean không quan sát thấy tình huống chơi bạo lực của Diego Costa nhưng chúng tôi vẫn có căn cứ phạt anh ta sau khi xem lại video trận đấu.

Sau phiên điều trần của Tiểu ban kỷ luật, FA đã quyết định treo giò 3 trận đối với Costa. Án phạt này này sẽ có hiệu lực ngay lập tức”.

Trong khi đó, trung vệ Paulista của Arsenal cũng bị FA ra án phạt cấm thi đấu 3 trận vì hành vi không đúng mực của mình.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.