HLV Lê Thụy Hải nhận định Xứ Wales vs Bỉ (Tứ kết EURO 2016)

HLV Lê Thụy Hải nhận định Bồ Đào Nha sẽ khó thắng Ba Lan và khả năng trận đấu sẽ phải giải quyết trên chấm luân lưu.

HLV Lê Thụy Hải nhận định Bồ Đào Nha sẽ khó thắng Ba Lan và khả năng trận đấu sẽ phải giải quyết trên chấm luân lưu. Kết quả như thế nào chúng ta đã biết, Bồ Đào Nha hòa Ba Lan 1-1 sau 120 phút và thắng 5-3 ở loạt sút 11m định mệnh. Vậy ở trận tứ kết Xứ Wales vs Bỉ đêm nay, ông Hải "lơ" nhận định thế nào?

"Xứ Wales là một trong những đất nước nhỏ ở châu Âu, hơn nữa, đội tuyển xứ Wales chưa phải là tên tuổi lớn trên đấu trường châu Âu. Nhưng một khi đã vào được đến vòng tứ kết của EURO 2016, tôi nghĩ tinh thần thi đấu của các cầu thủ xứ Wales sẽ hết sức thoải mái", HLV Lê Thụy Hải mở đầu phần nhận định trận Xứ Wales vs Bỉ.

hlv le thuy hai nhan dinh xu wales vs bi (tu ket euro 2016) hinh anh 1

HLV Lê Thụy Hải dành tình cảm cho Xứ Wales, nhưng tin Bỉ sẽ thắng.

Ông Hải "lơ" tiếp tục dành cảm tình cho Gareth Bale và các đồng đội "Từ chỗ tinh thần thoải mái khiến lối chơi của đội xứ Wales thanh thoát nhưng mặt khác, đã vào đến đây rồi thì họ lại phải thận trọng vì không thích dừng lại và muốn đi xa nữa. Chính vì lý do đó mà tôi nghĩ cách chơi của đội xứ Wales vừa thoải mái nhưng đồng thời cũng có sự thận trọng. Hai yếu tố đó song hành với nhau nên nỗ lực của các cầu thủ xứ Wales sẽ rất là nhiều".

Dẫu vậy, lý trí vẫn để HLV Lê Thụy Hải chọn Bỉ, cựu thuyền trưởng Becamex Bình Dương thậm chí còn dự đoán Hazard và các đồng đội sẽ giải quyết trận đấu trong 90 phút: "Còn đội tuyển Bỉ như mọi người đều biết rồi, hầu hết là những cầu thủ lớn và họ ít chơi cùng nhau nhưng càng chơi bên cạnh nhau từ vòng bảng đến bây giờ thì lại càng gắn kết. Vì thế, tôi vẫn đánh giá cao đội tuyển Bỉ hơn xứ Wales, và trận đấu này khó có khả năng đưa đến đá hiệp phụ và penalty. Tôi nghiêng về cơ hội chiến thắng cho tuyển Bỉ".

Nhận định về thế trận cuộc so tài này, HLV Lê Thụy Hải cho rằng, sẽ khó có một trận đấu cởi mở và Bỉ thắng trong 90 phút nhưng cách biệt tạo ra sẽ không lớn: "Trận xứ Wales – Bỉ có thể phân định thắng/thua trong 90 phút nhưng rất khó để có một tỷ số cách biệt lớn. Chúng ta hãy để ý, từ EURO cho tới Copa America, các đội dù có bị thua trước nhưng vẫn giữ đúng lối chơi mà không dâng ngay đội hình lên gỡ, trừ Hungary. Các đội khi đó vẫn kiên trì thi đấu cho đến tận những phút cuối cùng vì họ vẫn có hy vọng nếu tỷ số 1-0 thì còn có cơ hội nhưng nếu thua đến 2,3 bàn thì chắc chắn sẽ nản".

"Vì thế các đội gắng giữ tỷ số tối thiểu dù có thua để có hy vọng gỡ được còn nếu bung lên đá thì rất khó. Không phải đến vòng tứ kết như bây giờ mà ngay từ đầu EURO tôi đã nhận thấy điều đó rồi. Vì thế tỷ số chung cuộc trận xứ Wales – Bỉ khó mà cao lắm", HLV Lê Thụy Hải chốt nhận định.

Bỉ có đánh bại được Xứ Wales hay không? Tỷ số sẽ sát nút hay cách biệt? Chúng ta cùng chờ xem cuộc so tài giữa Xứ Wales vs Bỉ được tường thuật trực tiếp trên Chuyên trang EURO 2016 – Dân Việt vào lúc 02h00 rạng sáng mai, 2.7 (giờ Việt Nam).

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.