Messi lập hattrick giúp Barcelona đoạt Siêu Cup TBN

Guardiola khiến nhiều người ngạc nhiên khi để Ibrahimovic ngồi ngoài, bất chấp anh là người ghi bàn duy nhất ở lượt đi. Bộ ba MessiBojanPedro xuất hiện trên hàng công còn Xavi đảm nhiệm vai trò nhạc trưởng ở giữa sân. Bên phía Sevilla, HLV Alvarez chỉ cắm mỗi Negredo trên hàng tiền đạo.

Trở về sân nhà Nou Camp vàđón chào sự trở lại của nhiều trụ cột, Barcelona đã đánh bại Sevilla, trongđó Messi tỏa sáng với cú hattrick. CLB xứ Catalan đã lội ngược dòng thànhcông và đoạt Siêu Cup TBN 2009 với tổng tỷ số 5-3... 

Sự chủ quan trong cáchsắp xếp đội hình ở lượt đi khiến Barcelona bị Sevilla cho phơi áo 1-3trên xứ Andalucia. Khi bị dồn vào đường cùng, Guardiola đã cẩn trọng hơntrong cuộc tiếp đón đối thủ này tại Nou Camp ở lượt về.

Messi lập hattrick giúp Barcelona đoạt Siêu Cup TBN
Messi lại rực sáng mang về chiến thắng "4 sao" cho Barcelona

Với sự trở lại của nhiều trụcột như Pique, Xavi, Valdes, Busquets sau kỳ nghỉ dài, Barcelona đã lột xáchoàn toàn về lối chơi. Trước sức ép liên tục từ đối phương, Konko đã đốtlưới nhà ở phút 14, báo hiệu trước một cơn mưa bàn thắng mà Barcelona tạonên. 

Lionel Messi một lần nữa đểlại dấu ấn với cú hattrick vào lưới Palop mang về chiến thắng đậm đà 4-0 choCLB xứ Catalan. Ngược dòng ngoạn mục với tổng tỷ số 5-3, Barcelona lần thứhai liên tiếp đoạt Siêu Cup TBN. Năm ngoái, họ dễ dàng hạ Bilbao 5-1 sau hailượt trận. 

Guardiola khiến nhiềungười ngạc nhiên khi để Ibrahimovic ngồi ngoài, bất chấp anh là ngườighi bàn duy nhất ở lượt đi. Bộ ba Messi-Bojan-Pedro xuất hiện trên hàngcông còn Xavi đảm nhiệm vai trò nhạc trưởng ở giữa sân. Bên phíaSevilla, HLV Alvarez chỉ cắm mỗi Negredo trên hàng tiền đạo. 

Ngay sau tiếng còi khaicuộc, Barcelona đã dồn lên áp đảo buộc Sevilla phải lui về phòng ngự. Sựcơ động của cặp Busquets-Keita giúp Barcelona nắm giữ hoàn toàn thế trậntrong cho Pedro cùng Bojan Krkic thường xuyên khiến hàng thủ Sevilla laođao bằng các pha đi bóng dũng mãnh ở hai cánh.

Messi lập hattrick giúp Barcelona đoạt Siêu Cup TBN
Sevilla bất lực trước một Barca hơn hẳn về đẳng cấp

Sức ép mà Barcelona tạo ra đãđược cụ thể hóa ở phút 14. Pedro đi bóng kỹ thuật bên cánh phải vượt qua haihậu vệ Sevilla trước khi căng ngang khó chịu vào trong. Trong nỗ lực cảnphá, trung vệ Konko đã dùng chân đưa bóng vào lưới nhà, giúp Barcelona vượtlên dẫn trước 1-0. 

Có được bàn thắng giải tỏasức ép, Barcelona càng chơi càng hay. Sự kết hợp của bộ đôi hoàn hảoMessi-Xavi tạo nên nhiều pha phối hợp ăn ý và bắt mắt ở giữa sân choBarcelona. Và đến phút 24, hai ngôi sao hàng đầu thể giới này đã mang về bànthắng thứ hai cho CLB xứ Catalan. 

Từ giữa sân, Xavi phóng đượcchọc khe tinh tế loại bỏ hàng loạt hậu vệ Sevilla cho Messi băng xuống bìnhtĩnh hạ Palop. 2-0 cho Los Blaugrana và cân bằng tỷ số 3-3 sau lượt trận,kết quả đủ giúp Barcelona đăng quang chức vô địch Siêu Cup TBN. 

Sevilla chơi tốt hơn ởkhoảng thời gian tiếp theo nhưng hàng thủ họ vẫn bộc lộ quá nhiều sơ hở.Ở những phút cuối hiệp 1, Dani Alves bật tường ăn ý cùng Krkic rồi băngxuống căng ngang vào trong cho Messi vẩy má điệu nghệ ở cự ly gần khiếnPalop không kịp trở tay, đào sâu cách biệt lên thành 3-0 cho Barca.

Messi lập hattrick giúp Barcelona đoạt Siêu Cup TBN
Barcelona lần thứ hai liên tiếp đoạt Siêu Cup TBN

Sang hiệp 2, Barcelona chủđộng chơi chậm lại nhưng họ vẫn nắm giữ được thế trận khá tốt. Trái với lượtđi, hai tiền vệ cánh của Sevilla là Capel và Navas hoàn toàn mất dạng khiphải đụng Alves và Maxwell. Tiền đạo duy nhất Negredo gần như mất hút khi bịPique kèm quá chặt. 

Phút 58, sau khi được tungvào sân thay Pedro, David Villa đã tung cú vô lê tuyệt đẹp, bóng đi căng vàhiểm buộc Palop phải bay người hết cỡ cản phá. Trong thế bế tắc, HLV Alvareztung Fabiano vào sân nhưng lối chơi Sevilla vẫn khá bế tắc và rối rắm. 

Cơ hội tốt nhất mà Sevilla cóđược là pha dứt điểm ngoài vòng cấm của Navas đưa bóng đi sạt xà ngang tronggang tấc ở phút 75. Không ghi được bàn danh dự, Sevilla còn phải nhận bànthua thứ 4 ở phút 89. Villa chọc khe tinh tế cho Iniesta băng xuống nhả bónglại và Messi dễ dàng đệm lòng vào lưới trống khi Palop đã lao ra lỡ đà. 

Đại thắng 4-0 ở Nou Camp,Barcelona đoạt Siêu Cup TBN 2010 khi chiến thắng với tổng tỷ số 5-3. Thầytrò Guardiola tự tin hướng đến chức vô địch Liga thứ 3 liên tiếp, bắt đầubằng cuộc đấu với Racing Santander cuối tuần này. 

Đội hình thi đấu: 

Barcelona: Valdés;Alves, Piqué, Abidal, Maxwell; Xavi, Busquets, Keita, Messi, Bojan (Iniesta,57), Pedro (Villa 57"). 

Sevilla: Palop; Dabo,Konko, Escudé, Fernando Navarro; Alfaro (Perotti, 62), Zokora, Romaric(Cigarini, 62), Capel (Luis Fabiano, 62); Navas, Negredo.

Theo Dân trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.