Thứ hạng HLV, Miura từng xếp trên cả Luis Enrique

Thời gian gần đây, HLV Toshiya Miura đang gặp phải rất nhiều lời chỉ trích.

Thời gian gần đây, HLV Toshiya Miura đang gặp phải rất nhiều lời chỉ trích. Thế nhưng, ít ai biết rằng chiến lược gia người Nhật Bản từng xếp trên cả HLV đương nhiệm của Barcelona - Luis Enrique trong danh sách những nhà cầm quân xuất sắc nhất thế giới.

Hôm 8.9 vừa qua, ĐT Việt Nam đã rất vất vả mới có thể đánh bại được Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 2-1 nhờ các pha làm bàn của Đinh Tiến Thành (53’) và Trần Phi Sơn (90+2’). Đây là trận đấu trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á.

Sau trận thắng này, HLV Miura đã gặp phải rất nhiều lời chỉ trích của giới chuyên môn, các phương tiện truyền thông cũng như người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Có không ít ý kiến cho rằng, chiến thuật mà nhà cầm quân 53 tuổi đang áp dụng quá cầu toàn và tiêu cực. Điều đó khiến ĐT Việt Nam đánh mất đi sự đẹp mắt và tính hiệu quả trong những pha tấn công.

thu hang hlv, miura tung xep tren ca luis enrique - 1

Vì trí của HLV Miura (465) và Enrique (472) vào ngày 12.5.2011.

Không chỉ có người hâm mộ, giới chuyên môn và báo chí, ông Đoàn Nguyên Đức - Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã kêu gọi VFF sa thải HLV Miura. Thậm chí, bầu Đức còn khẳng định rằng, ông sẵn sàng bỏ tiền ra thuê HLV mới cho ĐT Việt Nam.

Hiện tại, HLV Miura đang gặp khó khăn ở ĐT Việt Nam nhưng ít ai biết rằng, ông còn từng xuất hiện trong tốp 500 nhà cầm quân xuất sắc nhất thế giới. Thậm chí thời điểm ấy, chiến lược gia người Nhật còn đứng trên cả Luis Enrique, HLV vừa giúp Barcelona đoạt "cú ăn ba".

Cụ thể, vào ngày 12.5.2011, Miura (khi đó đang dẫn dắt CLB Ventforet Kofu của Nhật Bản) được chuyên trang xếp hạng các HLV cấp CLB trên toàn thế giới (Coachworldranking) xếp vị trí thứ 465 với 1.258 điểm. Trong khi đó, Enrique (khi ấy dẫn dắt AS Roma) đứng thứ 472 với 1.244 điểm.

Hiện nay, Enrique đang dẫn đầu danh sách những HLV xuất sắc nhất thế giới với 18.504 điểm. Bảng xếp hạng này được Coachworldranking cập nhật vào ngày 7.9.2015. Trong khi đó, Miura không được xếp hạng do ông đang dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Ngoài chiến tích trong quá khứ, thành tích của Miura trên cương vị HLV của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam cũng không tới nỗi nào. Trong 11 trận đã qua, chiến lược gia người Nhật Bản giúp ĐT Việt Nam thắng 7, hòa 2, thua 2 (tỷ lệ chiến thắng 64%).

Trong khi đó, Miura đã giúp ĐT U23 Việt Nam thắng 9, hòa 0, thua 4 trong 13 trận (đạt tỷ lệ chiến thắng 69,23%).

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.