Trọng tài đã qua đời 3 tháng vẫn được chỉ định cầm còi

Theo phân công vào hôm thứ Tư, trọng tài Wale Akinsanya sẽ cầm còi ở trận đấu giữa Warri Wolves và Giwa FC, diễn ra vào ngày 26/4 tới.

Theo phân công vào hôm thứ Tư, trọng tài Wale Akinsanya sẽ cầm còi ở trận đấu giữa Warri Wolves và Giwa FC, diễn ra vào ngày 26/4 tới.

Vụ việc có một không hai kể trên vừa xảy ra ở Nigeria, một trong những nền bóng đá phát triển bậc nhất châu Phi. Hôm 20/4, LĐBĐ Nigeria, đứng đầu bởi Chris Giwa, thông báo rằng trọng tài Wale Akinsanya sẽ cầm còi ở trận đấu giữa Warri Wolves và Giwa FC, diễn ra vào ngày 26/4 tới.

Trọng tài đã qua đời 3 tháng vẫn được chỉ định cầm còi - Ảnh 1.

Lạ lùng ở chỗ là trọng tài này đã qua đời vào 21/1 vừa qua. Ấy vậy mà trong email chỉ định trọng tài, ông vẫn có tên trong danh sách điều hành trận đấu. Vụ bê bối khiến LĐBĐ Nigeria sau đó đã phải ra thông cáo báo chí đính chính lại.

Nội bộ LĐBĐ Nigeria hiện tại đang lục đục nghiêm trọng. Chris Giwa thực tế không phải là Chủ tịch "danh chính ngôn thuận". Thay vào đó, ông giành quyền điều hành LĐBĐ nước này nhờ sự can thiệp của tòa án. 

FIFA hiện không công nhận tư cách chủ tịch của Chris Giwa và nhiều khả năng sẽ ra lệnh cấm vận quốc gia châu Phi này.

Theo Trí thức trẻ


nữ trọng tài

qua đời 3

cầm còi

Trọng tài đã qua đời


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.