Đào Sapa to mọng giá 20.000 đồng/1 kg bán đầy đường nhưng nguồn gốc xuất xứ còn bỏ ngỏ

Để đánh lừa người mua, những chủ cửa hàng này đã viết trên bảng giá 10.000 đồng nhưng phần chữ bé xíu 1/2 kg ở dưới thì không ai trông thấy

Để đánh lừa người mua, những chủ cửa hàng này đã viết trên bảng giá 10.000 đồng nhưng phần chữ bé xíu 1/2 kg ở dưới thì không ai trông thấy. Đến xuất xứ đào có phải từ Sapa hay không vẫn là một dấu hỏi lớn.

Thời gian này, đi dọc các dãy đường từ Trường Chinh, cây xăng Ngã Tư Sở, Hồ Tùng Mậu, Thụy Khuê, Đường Láng hay Láng Hòa Lạc bạn sẽ trông thấy rất nhiều sạp hoa quả bán loại đào Sapa to mọng, có màu vàng hồng tươi đẹp mắt xếp thành hàng chào mời người mua.

Đào Sapa to mọng giá 20.000 đồng/1 kg bán đầy đường nhưng nguồn gốc xuất xứ còn bỏ ngỏ-1

Các sạp bán hoa quả bày bán đào to mọng Sapa đầy ngoài đường thời gian này mà người tiêu dùng có thể thường xuyên bắt gặp.

Nhiều người cảm thấy lạ với giống đào có kích thước to gấp ba lần đào ta này liền ghé vào mua thì được người bán chào mời đon đả. Theo quan sát, trong một thời gian ngắn cũng có khá nhiều người tiêu dùng tò mò ghé vào các sạp đào này để hỏi mua và cũng nhận thấy bị 'hớ hàng" khi lầm tưởng số tiền trên bảng giá.

Đào Sapa to mọng giá 20.000 đồng/1 kg bán đầy đường nhưng nguồn gốc xuất xứ còn bỏ ngỏ-2

Với biển ghi giá 10.000 đồng, người tiêu dùng dễ lầm tưởng đây là giá của 1 cân. Nhưng khi tiến lại gần hỏi mua mới bất ngờ vì 10.000 đồng sẽ là 1/2 cân.

Đào Sapa to mọng giá 20.000 đồng/1 kg bán đầy đường nhưng nguồn gốc xuất xứ còn bỏ ngỏ-3

Loại đào này có kích thước to gấp 3 lần đào ta thường, màu sắc vàng hồng hây hây bắt mắt, nhìn là muốn mua ngay.

Giá bán 1 cân đào tại những sạp hoa quả ở gần cây xăng Ngã Tư Sở là 20.000 đồng/1 kg. Ngoài ra, tại những địa điểm khác, giá đào cũng dao động từ 18 - 35.000 đồng/1kg. 1 cân được khoảng 3 quả. Quả đào Sapa được bán tại đây khá giòn, có vị ngọt dễ ăn.

Đào Sapa to mọng giá 20.000 đồng/1 kg bán đầy đường nhưng nguồn gốc xuất xứ còn bỏ ngỏ-4

Người bán nhanh tay gọt thử một miếng chào mời khách hàng, luôn miệng đảm bảo chất lượng hàng Sapa chính hiệu, quả to ngon, mọng nước. Nhiều cửa hàng bán trà đào thường đặt cả vài chục cân làm nguyên liệu tại đây.

Đào Sapa to mọng giá 20.000 đồng/1 kg bán đầy đường nhưng nguồn gốc xuất xứ còn bỏ ngỏ-5

Những quả đào được bày bán dưới trời nắng gắt, khi lựa mua sẽ thấy phần bên trong nhiều quả được các chủ sạp giấu đi bị dập, nát, thối hoặc hỏng rất nhiều.

Tuy nhiên theo tìm hiểu từ các lái buôn chia sẻ, nguồn hàng đào Sapa được bày bán tại vỉa hè có xuất xứ nhập nhèm, không đảm bảo. Hầu hết các sạp đều nhập đào từ Trung Quốc rồi trà trộn để đánh lừa khách hàng. Nhiều lái buôn ở các chợ đầu mối khẳng định, những loại đào nhập về đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Vì đào Sapa năm nay chỉ đáp ứng được 1/3 nhu cầu của thị trường tiêu thụ Việt Nam.

Đào Sapa to mọng giá 20.000 đồng/1 kg bán đầy đường nhưng nguồn gốc xuất xứ còn bỏ ngỏ-6

Nhiều quả đào bị thối, dập, và nát vì quá trình vận chuyển, nên khi lựa chọn mua hàng người tiêu dùng cần lựa thật cẩn thận.

Theo tìm hiểu, người dân ở Sapa cho biết: "Đến thời điểm hiện tại đào Sapa đã hết mùa, đào quả to khoảng 3 quả/kg là đào Trung Quốc. Hiện nay đào Sapa có hơn 10 loại nhưng đều là đào quả nhỏ chỉ 10 quả/kg".

Nhưng khi được hỏi đây có phải là đào Sapa đúng chuẩn không, người bán hàng vẫn luôn miệng khẳng định chắc chắn chính hiệu đào Sapa. Nói đến đây thì bạn có thể hiểu, khách hàng có thể tin tưởng hoặc không tin tưởng vì xuất xứ chính xác thì chỉ người bán mới biết mà thôi.

Đào Sapa to mọng giá 20.000 đồng/1 kg bán đầy đường nhưng nguồn gốc xuất xứ còn bỏ ngỏ-7

Sọt đào Sapa to ngon bắt mắt được bày bán tràn lan ngoài lòng đường sẽ khiến nhiều người tò mò thích thú chọn mua, nhưng cần tỉnh táo nếu như bạn chưa biết thông tin nguồn gốc xuất xứ.

Với mẫu mã đẹp mắt, quả to, dễ ăn sẽ là điểm cộng lớn đối với nhiều người tiêu dùng lần đầu tiên thử thưởng thức loại đào này. Tuy nhiên, với chất lượng và xuất xứ còn nhập nhèm chưa rõ nguồn gốc, người tiêu dùng cũng nên cẩn trọng để tránh vớ phải hàng kém chất lượng ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân.

Theo Helino


đào Trung Quốc

đào Sapa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.