Người bán đào không bao giờ nói với bạn: Chỉ cần lướt qua 3 giây biết đào Trung Quốc tẩm thuốc

Mẹo chọn đào dưới đây sẽ giúp cho bạn dễ dàng mua được những quả đào ngon đúng hàng Việt Nam không bị người bán hàng lừa đảo.

Mẹo chọn đào dưới đây sẽ giúp cho bạn dễ dàng mua được những quả đào ngon đúng hàng Việt Nam không bị người bán hàng lừa đảo.

Phân biệt qua hình dáng của đào

Muốn biết đào Trung Quốc hay đào Việt Nam bạn có thể phân biệt qua hình dáng bên ngoài của nó. Loại đào Trung Quốc có kích thước to, tròn, vỏ trơn nhẵn và ít thấy lông khi ăn ít bị nhặm miệng như đào Việt Nam. Nhìn quả đào Trung Quốc quả nào quả đó to tròn đều nhau như quả đào tiên. Còn đào Việt Nam thường có hình dáng vẹo vọ, phần phần nhọn của quả đào Việt Nam nhọn hơn người ta thường gọi là đào mỏ quạ vì trông nói giống với cái mỏ quạ.

Vì vậy, chỉ cần bạn tinh ý quan sát là biết được đâu là đào Việt Nam và đào Trung Quốc để không bao giờ bị nhầm lẫn hoặc bị người bán hàng lừa đảo.

Người bán đào không bao giờ nói với bạn: Chỉ cần lướt qua 3 giây biết đào Trung Quốc tẩm thuốc-1Người bán đào không bao giờ nói với bạn: Chỉ cần lướt qua 3 giây biết đào Trung Quốc tẩm thuốc-2

Đào Việt Nam có nhiều lông hơnNgười bán đào không bao giờ nói với bạn: Chỉ cần lướt qua 3 giây biết đào Trung Quốc tẩm thuốc-3

Phân biệt qua màu sắc của đào

Khi nhìn vào màu sắc của quả đào Trung Quốc có màu đỏ, vàng nhìn rất đẹp mắt. Từng quả đào đều có màu vàng đỏ rất bắt mắt. Trong khi đó đào Việt Nam có màu xanh nhìn có vẻ bé và ít bắt mắt hơn đào Trung Quốc về mặt hình thức. Bên cạnh đó, quả đào nước ta có màu xanh là chủ đạo, thêm phớt đỏ ở phần cuống quả nhìn là biết ngay.

Phân biệt qua mùi vị của đào

Khi bạn ăn thử một quả đào Trung QUốc thường thấy mềm và không có mùi thơm của đào. Vị của đào Trung Quố ít ngọt đôi khi hơi chua chua một chút. Quả đào Việt Nam nhìn không đẹp mắt, lắm lông quả vẹo nhưng khi ăn vô cùng giòn, đào chín ăn rất ngọt và phần hạt rất đỏ hồng.

Người bán đào không bao giờ nói với bạn: Chỉ cần lướt qua 3 giây biết đào Trung Quốc tẩm thuốc-4

Đào Việt Nam luôn có vỏ xanh hơn

Phân biệt qua giá cả thị trường

Bạn có thể thấy rằng quả đào Trung Quốc được bán với giá khá rẻ, giá bán trung bình chỉ dao động từ 18.000 - 25.000 đồng/kg.  Nhưng quả đào Việt Nam hiếm hơn và ăn ngon hơn nên giá nó cao hơn rất nhiều . Nếu mua vào đúng thời vụ cũng có giá khoảng 30.000 – 40.000 đồng/kg.


Theo Khoevadep


đào Trung Quốc

quả đào


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.